Tiếng Việt | English

05/08/2018 - 10:06

Điểm chuẩn chính thức Đại học Ngoại thương năm 2018 cao nhất là 24,25

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn năm 2018 theo phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia.

Theo TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Ngoại thương, chiều ngày 4/8, Hội đồng tuyển sinh của trường đã họp và thông qua các mức điểm chính thức cho từng nhóm ngành đào tạo tại trường.

Theo đó, điểm trúng tuyển của nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế và Luật (NTH01), Nhóm ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế (NTH02) và Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh của Cơ sở II-TP. Hồ Chí Minh (NTS01) có điểm trúng tuyển tổ hợp A00 cao nhất tương ứng là 24,1; 24,1 và 24,25.

Điểm chuẩn vào từng ngành ĐH Ngoại thương năm 2018

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường. Nhà trường sẽ dựa trên chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh để xếp ngành/chuyên ngành.

Về điểm chuẩn riêng của từng chuyên ngành, TS Hương phân tích điểm chuẩn của nhóm ngành thường là điểm chuẩn của chuyên ngành thấp nhất trong nhóm ngành. Do đó đối với những chuyên ngành hot thì điểm chuẩn sẽ cao hơn điểm chuẩn chung của nhóm ngành. Điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành như Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế dự kiến từ 25-25,5 điểm theo tổ hợp A00.

Đối với các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm so với tổ hợp A00 là 0,5 điểm.

"Việc công bố điểm chuẩn sớm sẽ giúp ĐH Ngoại thương ổn định về mức điểm và lượng thí sinh trúng tuyển, cũng tạo điều kiện để các trường khác tiếp tục tiến hành xét tuyển. Nếu kết thúc đợt xét tuyển này mà chưa tuyển đủ so với chỉ tiêu ban đầu đặt ra thì ĐH Ngoại thương sẽ không tiến hành tuyển bổ sung", TS Phạm Thu Hương cho biết.

Thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 7-12/8/2018 và nhập học trong 3 ngày 20, 21 và 22/08/2018 và có thể tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh khi đáp ứng được các điều kiện về tiếng Anh đầu vào theo Thông báo xét tuyển Chương trình tiên tiến và chất lượng cao của trường.

Năm 2018, để đáp ứng nhu cầu mới về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực logistics của thị trường lao động quốc tế, trường đã tuyển sinh chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế thuộc ngành Kinh doanh quốc tế. Trường sẽ tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào cho toàn bộ thí sinh trúng tuyển từ ngày 21 đến 25/8./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết