Tiếng Việt | English

09/09/2022 - 11:40

Điểm danh loạt ôtô dự kiến ‘chào sân’ thị trường Việt trong tháng Chín

Một số mẫu xe hot được nhiều người mong đợi như: Ford Territory, Hyundai Elantra, Nissan Kicks... dự kiến sắp sửa đổ bộ thị trường Việt Nam ngay trong tháng 9/2022.

Kết thúc tháng Ngâu, sức mua ôtô bắt đầu hồi phục trở lại. Trong tháng 9/2022, nhiều "gương mặt mới" như Ford Territory, Hyundai Elantra 2023, KIA Carens... sẽ sớm được giới thiệu và hứa hẹn làm sôi động thị trường bốn bánh từ năm đến cuối năm.

KIA Carens

Trước những thông tin được hé lộ cùng với hình ảnh của KIA Carens thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam thì ngày ra mắt mẫu xe này không còn xa. Đây là mẫu xe sẽ thay thế cho KIA Rondo đang bán tại Việt Nam. Từ cuối tháng 8/2022, nhiều đại lý KIA cũng đã bắt đầu chào bán Carens thế hệ mới.

Mẫu MPV phiên bản mới của nhà sản xuất Hàn Quốc sắp về Việt Nam. (Ảnh nguồn: KIA)

So với thế hệ trước thì KIA Carens 2022 có nhiều thay đổi cả ngoại và nội thất. Mẫu MPV này được phát triển trên nền tảng khung gầm mới chiều dài cơ sở 2.780mm. Ở phần đầu, KIA Carens 2022 có lưới tản nhiệt mở rộng có họa tiết kim cương. Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED sẽ được sử dụng với đèn định vị trên nắp ca-pô, đèn pha hạ thấp tạo điểm nhấn. Phần đuôi xe gây ấn tượng bởi dải LED kéo dài.

Nội thất xe cũng được thiết kế hiện đại hơn với trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối điện thoại, tích hợp hệ thống wifi. Vô-lăng xe dạng D-Cut thể thao cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới.

Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ: Phiên bản máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và động cơ xăng 1.4L tăng áp cho công suất 138 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp; còn bản máy dầu 1.5L CRDi VGT cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

Dự kiến khi về Việt Nam, KIA Carens 2022 sẽ có giá dao động từ 700-900 triệu đồng và cạnh tranh cùng các đối thủ như: Toyota Veloz Cross, Avnaza Premio và Suzuki XL7…

Ford Territory

Territory sẽ là mẫu SUV hoàn toàn mới của Ford dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9/2022. Trước khi ra mắt chính thức, mẫu xe đã nhiều lần được bắt gặp khi chạy thử trên phố.

Hình ảnh Ford Territory tại thị trường Trung Quốc. (Ảnh nguồn: Ford)

Theo một số thông tin, xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED, mặt ca-lăng lưới tổ ong...

Về tính năng công nghệ, xe được trang bị nội thất khá hiện đại: Đồng hồ dạng điện tử được thiết kế liền khối với màn hình giải trí, hệ thống kết nối hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hoà tự động 2 vùng có khả năng lọc không khí...

“Trái tim” của Territory là động cơ 1.5 EcoBoost, tăng áp, công suất 168 mã lực và mô men xoắn 260 Nm, hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện các đại lý của Ford tại Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này với giá dự kiến từ 800 triệu đồng.

Hyundai Elantra 2023

Tại thời điểm hiện tại, một số đại lý Hyundai cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc Elantra 2023. Ngoài ra, phiên bản cũ đã ngừng bán tại nhiều đại lý càng khẳng định thế hệ mới của mẫu xe này sẽ ra mắt ngay trong tháng.

Mẫu sendan hạng C phiên bản mới của Hyundai. (Ảnh nguồn: Hyundai)

So với đời trước, Elantra 2023 có nhiều thay đổi nhiều về thiết kế ngoại thất và nội thất. Ở ngoại thất, Elantra 2023 được thiết kế thể thao và góc cạnh hơn với những đường vuốt cả ở phía trước lần sau tạo nên kiểu dáng coupe 4 cửa.

Về nội thất, không gian xe cũng được thiết kế hiện đại hơn. Ở bản tiêu chuẩn, cabin của xe sở hữu màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ 2 kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các phiên bản cao cấp hơn thì được trang bị cặp màn 10,25 inch nối liền nhau trên táplô. 

Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí mới là các trang bị như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ bám làn hay giám sát tình trạng người lái…

Hiện tại, giá của Elantra thế hệ mới chưa được công bố. Tại Việt Nam, Hyundai Elantra nằm trong phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh cùng các đối thủ: KIA K3, Honda Civic, Mazda3…

Nissan Kicks e-Power

Nissan Kicks là một trong những xe ôtô đang được mong chờ dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tháng Chín này.

Mẫu xe động cơ lai điện mới của Nissan sắp về Việt Nam. (Ảnh nguồn: Nissan)

Mẫu SUV cỡ B dùng động cơ hybrid e-Power, động cơ này là sự kết hợp giữa động cơ xăng 3 xi lanh 1.2L công suất 79 mã lực và mô men xoắn 103Nm) và mô tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô men xoắn 260Nm) cùng Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước.

Đáng chú ý, những dữ liệu được Cục đăng kiểm Việt Nam mới đây đã hé lộ lượng xăng tiêu thụ của Nissan Kicks e-Power ở cả hai phiên bản là 2,2L/100km trong đô thị, 6,1L/100km ngoài đô thị và 4,6L/100km đường kết hợp. Nếu thông số thực sự chính xác thì Nissan Kicks sẽ là một trong những mẫu ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.

Theo một số thông tin, xe sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nếu về Việt Nam, Nissan Kicks e-Power sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết