Tiếng Việt | English

27/06/2023 - 23:11

Điểm sáng từ Câu lạc bộ Giải hòa

Câu lạc bộ Giải hòa ra mắt vào tháng 5/2022

Giữa tháng 5/2022, Câu lạc bộ (CLB) Giải hòa của Hội Nông dân (ND) Việt Nam xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An chính thức được thành lập. Với mục tiêu nâng cao hiểu biết cũng như ý thức chấp hành pháp luật trong hội viên (HV), CLB là nơi giúp các HV, người dân địa phương hiểu nhau, quan tâm nhau hơn, hạn chế đến mức thấp nhất các mâu thuẫn có thể dẫn đến thưa kiện.

Theo Chủ tịch Hội ND Việt Nam xã Dương Xuân Hội - Nguyễn Thị Mộng Trinh, CLB được thành lập nhằm nắm bắt kịp thời những bức xúc, mâu thuẫn của HVND để giúp đỡ họ giải hòa trước khi đi đến thưa kiện nhau. Bà Trinh cho biết: “Ban Chủ nhiệm CLB là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín, khả năng thuyết phục, vận động người dân; có hiểu biết pháp luật, rất nhiệt tình và hăng hái. Khi nắm được thông tin về những mối bất hòa nảy sinh trong HVND, Ban Chủ nhiệm CLB chủ động liên hệ, lắng nghe, phân tích và giải hòa cho đôi bên trước khi mâu thuẫn bị đẩy lên cao”. Nhờ có mô hình CLB Giải hòa, sự thống nhất, đoàn kết của các HVND được giữ gìn. Từ khi CLB thành lập, chưa có trường hợp bất đồng nào dẫn tới tranh chấp, mâu thuẫn và thưa kiện nhau.

Chủ nhiệm CLB Giải hòa - Phan Ngọc Thắm cho biết, ngoài hoạt động nắm bắt thông tin và giải hòa trực tiếp, hàng quí, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức Hội cho thành viên CLB. Qua đó, góp phần giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, vướng mắc phát sinh trong cộng đồng, đề cao tình làng, nghĩa xóm, sự gắn kết trong cộng đồng. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà các địa phương hướng tới nhằm góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết