Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 15:29

Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân

Điểm sáng về thực hiện và làm theo gương Bác

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp, chúng tôi có dịp về với Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân, nơi được xem là điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện
Để có nhiều cách làm hay, sáng tạo gắn với thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị, Lữ đoàn chủ động quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, triệt để. Chúng tôi có dịp tham dự buổi sinh hoạt thường kỳ vào tối thứ hai hàng tuần tại tàu 383 do Thiếu tá Lê Minh Tân - Chính trị viên tàu, điều hành. Trước khi quán triệt, đánh giá kết quả công tác tuần qua và triển khai nhiệm vụ tuần tới, anh kể cho đồng đội nghe câu chuyện Nước nóng, nước nguội. Bằng giọng kể truyền cảm, Thiếu tá Lê Minh Tân khiến người nghe xúc động trước tấm lòng bao dung, sự sẻ chia và tình yêu thương bao la của Bác đối với chiến sĩ. Anh chia sẻ: “Qua các mô hình Mỗi tuần một câu chuyện về Bác và Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tàu hiểu hơn về tấm gương của Bác và học tập được rất nhiều điều bổ ích để hoàn thiện tác phong Bộ đội Cụ Hồ. Từ đó, tạo động lực để chúng tôi cố gắng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với tình yêu thương của Bác dành cho bộ đội...”.

Lữ đoàn 167Tàu 379 thực hành xử trí tình huống trong huấn luyện công kích tên lửa

Lữ đoàn 167Tàu 379 thực hành xử trí tình huống trong huấn luyện công kích tên lửa

Tất cả tổ chức, đơn vị trong Lữ đoàn đồng loạt triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể CBCS; phát huy tốt hiệu quả chương trình truyền thanh nội bộ, bổ sung thêm vào các buổi phát tin chuyên mục Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa, Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác,… Hàng ngày, hệ thống bảng tin tại các đơn vị đều dành một phần trang trọng nhất với những dòng chữ nắn nót ghi lại những lời dạy của Bác vào giữa trung tâm của bảng tin đại đội, để mỗi CBCS trong đơn vị đọc và suy ngẫm, thấm nhuần, lấy đó làm chuẩn mực, thước đo phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của bản thân mình.

Trao đổi với Trung tá Lê Văn Khải - Chủ nhiệm Chính trị  Lữ đoàn, chúng tôi được biết, từ khi thực hiện những cách làm trên đã góp phần thay đổi nhận thức và hành động của CBCS về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho CBCS thêm quyết tâm phấn đấu, hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn, tạo sự lan tỏa sâu, rộng, xây dựng ý chí quyết tâm và sự tự giác, trách nhiệm cao trong việc chấp hành, thực hiện nhiệm vụ.

Giờ rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ

Giờ rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ 

Nhờ thực hiện tốt những cách làm sáng tạo trên, nhiều năm liền, Lữ đoàn đều đạt danh hiệu Đơn vị huấn luyện giỏi, giành nhiều thành tích cao trong các đợt hội thi, hội thao của vùng và quân chủng. Những thành tích đó góp phần quan trọng giúp Lữ đoàn 167 trở thành một trong những điểm sáng về thực hiện Chỉ thị 05 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết