Tiếng Việt | English

28/11/2016 - 11:10

Điện lực Đức Huệ tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học

Từ ngày 7 đến ngày 14/11/2016, Điện lực Đức Huệ, tỉnh Long An phối hợp Huyện đoàn tổ chức tuyên truyền kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại Trường Tiểu học Mỹ Thạnh Bắc 2 và Trường THCS Mỹ Thạnh Tây.


Tặng quà cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của các thầy, cô giáo và khoảng 500 học sinh. Bằng hình ảnh trực quan, sinh động về những thiết bị điện thường dùng trong gia đình, các tuyên truyền viên của Điện lực Đức Huệ chuyển tải đến các em học sinh 4 nguyên tắc sử dụng điện “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”.

Theo đó, khi ra khỏi phòng các em phải tắt đèn; trong giờ ra chơi phải tắt quạt; khi sử dụng quạt thì chỉ mở số nhỏ; ti vi sau khi xem xong điều khiển nút tắt bằng tay, không dùng điều khiển từ xa; sử dụng máy điều hòa nên chỉnh nhiệt độ 26-27oC;…

Ngoài ra, đội tuyên truyền còn phát tờ rơi tuyên truyền về cách nhận biết sản phẩm TKĐ, năng lượng sạch, đặt nhiều câu hỏi giao lưu và trao quà cho những học sinh trả lời hay và đúng.

Sự hào hứng của các em học sinh không chỉ thể hiện ở việc chú tâm quan sát, chú ý những nội dung đang được tuyên truyền mà còn thể hiện ở những câu hỏi, những thắc mắc xung quanh vấn đề TKĐ và sử dụng điện an toàn.

Dịp này, Điện lực Đức Huệ tặng 400 quyển tập và 6 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, đây là kế hoạch phối hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong toàn Công ty Điện lực Long An, nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng điện của các em học sinh tại nhà trường, gia đình và lan tỏa đến toàn xã hội.

Qua đợt tuyên truyền lần này, Công ty Điện lực Long An mong muốn mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân cùng chung tay TKĐ và sử dụng điện hiệu quả. Đây được xem như một cách tuyên truyền có hiệu quả trước mắt và lâu dài nhằm xây dựng ý thức xã hội bền vững về việc sử dụng năng lượng của quốc gia./.

Kỳ Nam-Huỳnh Văn Nguyền

Chia sẻ bài viết