Tiếng Việt | English

17/03/2023 - 16:25

Điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’  

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ảnh minh họa: Kiên Định

Ngày 14/3, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh Long An) và chính quyền địa phương tiến hành biện pháp tố tụng dẫn giải những người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai sau đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) địa chỉ số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến trụ sở Công an huyện Đức Hòa để làm rõ những nội dung liên quan đến các tố cáo của các bị hại.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp nhận, thụ lý giải quyết tố giác về tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại hộ của bà Cao Thị Cúc, địa chỉ số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Hòa chuyển giao.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh tố giác nêu trên, ngày 13/10/2022, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại hộ bà Cao Thị Cúc để điều tra, làm rõ hành vi giả chùa, giả sư và giả trẻ mồ côi để kêu gọi từ thiện nhằm chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân. Cơ quan An ninh điều tra đã 03 lần triệu tập những người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc để làm rõ các nội dung trong vụ án, nhưng những người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc không chấp hành, buộc Cơ quan An ninh điều tra phải tiến hành biện pháp tố tụng dẫn giải theo quy định.

Quá trình thực hiện quyết định dẫn giải được tiến hành theo đúng quy định pháp luật có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, những người được dẫn giải hợp tác với cơ quan chức năng./.

Lực lượng công an tiếp tục đến “Tịnh thất Bồng Lai” làm việc

Lực lượng công an tiếp tục đến “Tịnh thất Bồng Lai” để làm việc với những người liên quan. Đến cuối giờ chiều, buổi làm việc vẫn chưa kết thúc. Phía ngoài, cổng được đóng kín.

Đ.T

Chia sẻ bài viết