Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 17:49

Lực lượng công an tiếp tục đến “Tịnh thất Bồng Lai” làm việc

Lực lượng công an tiếp tục đến “Tịnh thất Bồng Lai” để làm việc với những người liên quan. Đến cuối giờ chiều, buổi làm việc vẫn chưa kết thúc. Phía ngoài, cổng được đóng kín.

Ngày 14/3, lực lượng công an tiếp tục đến làm việc tại "Tịnh thất Bồng Lai". Tuy nhiên, nội dung của buổi làm việc chưa được thông tin.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc hơn 8 giờ, buổi làm việc giữa công an và "Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu. Lực lượng chức năng trên hai xe biển số xanh gồm một chiếc 16 chỗ và xe bán tải đến "Tịnh thất Bồng Lai" làm việc tại đây. Một số YouTuber cũng có mặt khiến nhiều người quan tâm.

Lực lượng công an có mặt tại "Tịnh thất Bồng Lai" để làm việc với một số người liên quan

Đến 11 giờ 30 cùng ngày, một số người tại "Tịnh thất Bồng Lai" được đưa lên chiếc xe 16 chỗ rời khỏi tịnh thất, lực lượng công an cũng rời đi.

Khoảng hơn 14 giờ cùng ngày, những người này được đưa trở lại tịnh thất, lực lượng công an tiếp tục làm việc tại đây. Phía ngoài, cửa chính được khóa kín. Đến 17 giờ, cuộc làm việc vẫn chưa kết thúc.

Trước đó, "Tịnh thất Bồng Lai" được cho là nơi “biến gia thành tự”, cơ quan điều tra nhận được nhiều tin báo tội phạm về việc những người tại đây có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi kêu gọi, nhận tiền từ thiện và loạn luân.

"Tịnh thất Bồng Lai" khóa kín cửa trong khi lực lượng công an làm việc bên trong

Đầu tháng 11/2022, Tòa án nhân dân tỉnh cũng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai". Bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù; Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương bị phạt cùng mức án 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên nhận mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc bị phạt 3 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

Mới đây nhất, ngày 14/3, Công an tỉnh Long An có giấy triệu tập 2 luật sư Đ.K.L và Đ.Đ.M liên quan đến tin báo về tội phạm từ Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đây cũng là 2 trong 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa về vụ án tại "Tịnh thất Bồng Lai"./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết