Tiếng Việt | English

25/01/2016 - 14:26

Đổ xô trồng thanh long ruột đỏ bán cho Trung Quốc?

Không nên đổ xô trồng thanh long ruột đỏ. Hiện có rất nhiều nông dân trồng thanh long ở Long An và Tiền Giang đang đốn bỏ thanh long ruột trắng để trồng thanh long ruột đỏ.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam, hiện có rất nhiều nông dân trồng thanh long ở Long An và Tiền Giang đang đốn bỏ thanh long ruột trắng để trồng thanh long ruột đỏ.

Sở dĩ có tình trạng này là do giá thanh long ruột đỏ hiện nay rất cao, có lúc trên 50.000 đồng/kg, gấp nhiều lần thanh long ruột trắng.

“Đây là hiện tượng bất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp cần cung cấp thông tin thị trường và vận động nông dân không nên chạy theo phong trào” - ông Hòa nói.

Thị trường chính tiêu thụ thanh long ruột đỏ hiện nay là Trung Quốc, do người dân nước này quan niệm màu đỏ là màu may mắn. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng trồng thanh long ruột đỏ từ nhiều năm nay, thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm.

Do đó, trong suốt khoảng bảy tháng này nhu cầu nhập khẩu thanh long ruột đỏ từ VN rất ít. Khi đó người trồng thanh long ruột đỏ chỉ bán trong nước, nhưng người tiêu dùng cũng không chuộng do loại này vỏ mỏng, không để lâu được./.

V.TR/tuoitre online

Chia sẻ bài viết