Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 09:28

Đoàn kết lương - giáo, xây dựng quê hương

Đất nước ta, dân tộc ta luôn tự hào về truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Đoàn kết là sức mạnh nội sinh luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc trong suốt quá trình hình thành, phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn kết là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp đất nước ta, dân tộc ta vượt qua bao khó khăn, thách thức từ thiên tai, địch họa, xây dựng nên non sông gấm vóc, cơ đồ như hôm nay.

Đoàn kết tôn giáo là một thành tố quan trọng trong đoàn kết toàn dân. Bao đời nay, người Việt Nam không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, đồng lòng xây dựng và bảo vệ quê hương. Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, xương máu của các anh hùng, liệt sĩ ngã xuống tô thắm ngọn cờ Tổ quốc, không phân biệt lương hay giáo. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; tích cực lao động, sản xuất, phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh;... Đồng bào lương, giáo cùng sát cánh bên nhau xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong thành tựu hơn 30 năm đổi mới đất nước nói chung và Long An nói riêng có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào tôn giáo nói chung, đồng bào Công giáo, Tin lành nói riêng. Đồng bào Công giáo, Tin lành tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác từ thiện, xã hội, khuyến học, khuyến tài,... gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như quy ước, hương ước của địa phương.

Đón Giáng sinh năm 2017, đồng bào lương - giáo đều hân hoan chào mừng sự kiện vốn trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa của toàn dân tộc. Mọi người không phân biệt có đạo hay không có đạo đều chúc mừng nhau đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm, chúc mừng Giáng sinh các cơ sở Công giáo, Tin lành. Chủ tịch UBND tỉnh có thư chúc mừng Giáng sinh gửi đến các chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo, Tin lành tỉnh nhà đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đồng bào lương - giáo luôn gắn bó trong đại gia đình Việt Nam, đã và đang đóng góp tích cực, cùng xây dựng quê hương giàu đẹp. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đoàn kết, giúp đồng bào các tôn giáo thực hiện tốt phương châm: “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, “Nước vinh, đạo sáng”, “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc”, gắn bó với dân tộc, xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, kiên quyết xử lý những ai gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ tôn giáo, chia rẽ lương - giáo./.               

Kim Quy

Chia sẻ bài viết