Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 10:05

Đoàn kết, thống nhất - cội nguồn sức mạnh bền vững

Đại hội (ĐH) Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp. ĐH là dấu mốc quan trọng đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam, là ĐH của “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”.

Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam mà trong suốt 86 năm qua, Đảng ta phát huy, tạo cội nguồn sức mạnh, sức chiến đấu và năng lực cầm quyền. Trong những lúc khó khăn, gian nguy nhất, Đảng ta càng giữ vững ý chí thống nhất, tinh thần đoàn kết, tạo nên sức mạnh vô địch của Đảng để vượt qua và đi đến thắng lợi cuối cùng.

ĐH Đảng lần này đặt yếu tố đoàn kết lên vị trí hàng đầu, trước hết là để khẳng định ý chí thống nhất, tinh thần đoàn kết là bản chất, truyền thống, sức mạnh của Đảng ta trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Đảng ta cũng muốn nhấn mạnh, tinh thần đoàn kết luôn được mỗi cán bộ, đảng viên ở bất cứ cấp nào, nắm giữ những nhiệm vụ gì cũng phải thấm nhuần và thể hiện sâu sắc trong cả suy nghĩ và việc làm, trong cả tư tưởng và hành động, trong đó có tất cả các đại biểu đi dự ĐH Đảng lần này.

Thực tiễn cho thấy, ý nghĩa nhân văn của sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng ta từ trước đến nay là thiểu số phải phục tùng đa số, lấy cái toàn cục chi phối cái cục bộ, đồng thời, khơi dậy, phát huy cao nhất ý thức, trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ của mọi cán bộ, đảng viên để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là trung tâm đoàn kết, hạt nhân lãnh đạo trong hệ thống chính trị và toàn xã hội./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết