Tiếng Việt | English

31/10/2022 - 11:24

Đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Hiện nay, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong cả nước tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Dịp này, các khu dân cư cùng nhìn lại kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, nhân dân ta luôn thực hiện tốt bài học đoàn kết nên đã vượt qua thiên tai, dịch bệnh, đánh thắng nhiều kẻ địch hùng mạnh, giữ vững nền độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng được cơ đồ đất nước như hôm nay.

Xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết và thống nhất là nguồn gốc của sức mạnh, nhân tố quyết định mọi thắng lợi. Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, lúc nào, nơi nào tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đoàn kết, thống nhất nội bộ được thực hiện đầy đủ thì khi đó, nơi đó, tình cảm gia đình gia đình hạnh phúc, dòng họ khắng khít, xóm giềng gắn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” được phát huy, môi trường xã hội an toàn, thân thiện, làm ăn thuận lợi, phát triển bền vững.

Hiện nay, đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trải qua 92 năm xây dựng và phát triển, MTTQ Việt Nam không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ; thực hiện giám sát và phản biện xã hội; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại Long An, hơn 2 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 với quyết tâm “chống dịch như chống giặc,” vừa khẩn trương khôi phục và phát triển kinh tế. Trong 9 tháng năm 2022, KT-XH của tỉnh đạt kết quả tích cực và khá toàn diện. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,43%, cao hơn bình quân cả nước. Đây chính là nền tảng thuận lợi để chúng ta phấn đấu hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra, tạo tiền đề vững chắc để phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn tới.

Trước bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước hiện nay, việc củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy các giá trị văn hóa, con người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. MTTQ các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong toàn xã hội; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân; đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, đồng bào trong nước cũng như đồng bào ở nước ngoài; tiếp tục có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, chú trọng giúp đỡ các hộ gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”;…

Mọi tầng lớp nhân dân, từng gia đình và từng người dân nỗ lực, phấn đấu, hăng say lao động, sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tự vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng; giữ vững lòng tin vào sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, không để các thế lực thù địch, kẻ xấu lợi dụng xúi giục, lôi kéo, kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ, gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Để Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trở thành dịp báo công, tôn vinh những đóng góp thiết thực của các tầng lớp nhân dân, biểu thị ý Đảng, lòng dân hòa quyện, mỗi người hãy giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp./.

Tân An

Chia sẻ bài viết