Tiếng Việt | English

11/12/2020 - 16:45

Sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Sáng 11/12, UBMTTQVN tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và kết quả các hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2016-2020.

Diện mạo đô thị ngày càng sạch đẹp, văn minh hơn (Trong ảnh: Đô thị thị xã Kiến Tường)

5 năm qua, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, vận động, thực hiện đạt kết quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Với phương châm lấy sức dân để chăm lo cho đời sống nhân dân, việc huy động người dân đóng góp xây dựng nông thôn mới thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch và không có tình trạng huy động quá sức dân.

Theo thống kê, nhân dân trong tỉnh đã đóng góp số tiền trên 395 tỉ đồng, hiến trên 1,6 triệu m2 đất và trên 1 triệu 400 ngày công lao động để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa,... góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Qua bình xét, toàn tỉnh hiện có 978/997 khu dân cư đạt chuẩn văn hóa; 109 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn văn hóa, văn minh đô thị; 94 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Gắn với cuộc vận động, nhiều phong trào thi đua, mô hình hiệu quả được UBMTTQVN các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội triển khai thực hiện như tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, vùng sản xuất thanh long, rau an toàn; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; lao động giỏi, lao động sáng tạo; mô hình “sáng-xanh-sạch-đẹp”, camera an ninh, đường quê an toàn,...

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ trao Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích vượt khó, vươn lên thoát nghèo

Giai đoạn 2016-2020, Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 87 tỉ đồng. Từ số tiền này, Ban Thường trực UBMTTQVN – Thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã xây dựng 1.736 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 67 tỉ đồng; sửa chữa 290 căn với tổng số tiền trên 3 tỉ đồng cho người nghèo, cận nghèo và những người gặp khó khăn về nhà ở.

Nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh vận động các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, kết nối người lao động học nghề với doanh nghiệp và cơ sở đào tạo để giải quyết việc làm sau đào tạo; lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội, của tổ chức phi Chính phủ, của địa phương để hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, tặng quà cho học sinh nghèo,...

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích đóng góp vì sự phát triển an sinh xã hội, đồng hành ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Tại hội nghị, 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích đóng góp vì sự phát triển an sinh xã hội, đồng hành ủng hộ Quỹ Vì người nghèo giai đoạn 2016-2020; 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020; tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp vì sự phát triển an sinh xã hội, đồng hành ủng hộ Quỹ Vì người nghèo giai đoạn 2016-2020.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020 nhận Bằng khen của UBND tỉnh 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn tặng Bằng khen cho 10 cá nhân; Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh còn tặng Bằng khen cho 35 cá nhân đã có thành tích vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết