Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 22:08

Đoàn liên ngành huyện Thạnh Hóa kiểm tra chợ Nông sản Thạnh Hóa phòng dịch

Sau ngày 07/02, các hộ kinh doanh động vật hoang dã tại chợ Nông sản Thạnh Hóa không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các loài động vật sẽ bị xử lý theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 05/02, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra hoạt động buôn bán của các hộ kinh doanh tại điểm bán hàng nông sản huyện Thạnh Hóa.

Đoàn liên ngành huyện Thạnh Hóa gồm lực lượng Kiểm lâm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện đến kiểm tra tại tất cả các cửa hàng có kinh doanh động vật hoang dã.

Tại các hộ kinh doanh, đoàn tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về quản lý động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật hoang dã, nguy cấp theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP.

Đoàn liên ngành huyện Thạnh Hóa tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về các quy định liên quan đến việc kinh doanh động vật hoang dã.

Theo Hạt kiểm lâm liên huyện Tân Thạnh - Thạnh Hóa, trong đợt kiểm tra này, ngoài nhắc nhở các hộ kinh doanh thì đoàn còn tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây lan nhanh và đặc biệt là phòng chống dịch cúm gia cầm H5N1

Qua kiểm tra, vẫn còn hộ kinh doanh để chim sống đã vặt lông gây phản cảm

Hiện nay, tại chợ nông sản huyện Thạnh Hóa có 31 hộ kinh doanh các mặt hàng liên quan đến động vật hoang dã. So với năm 2019, giảm 6 hộ kinh doanh.

Trừ một số loại gia cầm thuần chủng, đa số các loại động vật được bán tại chợ nông sản Thạnh Hóa đều không có giấy từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, phần lớn được chủ cở sở thu mua của người dân và các mối lái.

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Thạnh Hóa thực hiện kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở liên tục ngày 2 lần đối với các hộ kinh doanh tại chợ Nông sản Thạnh Hóa

Một hộ kinh doanh chăm chú đọc thông báo của huyện Thạnh Hóa liên quan đến việc kiểm tra, xử lý tình trạng mua bán động vật không nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn huyện

Tuy nhiên cũng có một số hộ kinh doanh đóng cửa hàng hoặc bỏ đi không hợp tác khi đoàn đến kiểm tra, tuyên truyền

Sau ngày 07/02, các hộ kinh doanh động vật hoang dã tại chợ Nông sản Thạnh Hóa không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các loài động vật sẽ bị xử lý theo quy định.

Trong buổi kiểm tra, chợ nông sản Thạnh Hóa khá vắng khách mua.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết