Tiếng Việt | English

19/07/2016 - 15:07

Đoàn tình nguyện quốc tế Úc xây tặng nhà đại đoàn kết và sửa chữa trường học

Trong 2 ngày 19 và 20/7/2016, Đoàn tình nguyện quốc tế Úc – Singtel Optus Pty Limited đến tài trợ và tham gia xây dựng nhà đại đoàn kết, sửa chữa trường học tại xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.


Tình nguyện viên của đoàn đến hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết và sửa chữa trường học

Đây là hoạt động của Chương trình Làng toàn cầu giữa tổ chức Habitat Humanity International – Việt Nam và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An. Trong 2 ngày, 385 tình nguyện viên của đoàn đến hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 35 triệu đồng và sửa chữa 2 trường học gồm: Trường Tiểu học Long Hiệp và Trường Tiểu học Long Phước. Tổng kinh phí cho hoạt động này trên 715 triệu đồng do tổ chức Habitat Humanity International – Việt Nam tài trợ.

Năm 2016, xã Long Hiệp được huyện Bến Lức chọn làm điểm để tổ chức hoạt động “Về nguồn”, do đó nhu cầu về xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn xã rất lớn. Thông qua MTTQ tỉnh, được sự tài trợ của tổ chức Habitat Humanity International – Việt Nam sẽ giúp cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã có được căn nhà khang trang, yên tâm phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng thời, với nguồn tài trợ này giúp 2 trường học trên địa bàn được sửa chữa, nâng cấp, đáp ứng việc học tập của học sinh trong năm học mới./.

Kim Phượng – Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết