Tiếng Việt | English

21/12/2023 - 08:12

Doanh nghiệp tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, kinh tế khó khăn, tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN) không thật sự thuận lợi. Song nhiều DN vẫn nỗ lực, tăng tốc sản xuất dịp cuối năm để đạt những mục tiêu đề ra.

Công nhân sản xuất tại Nhà máy Công nghệ Xanh Long An (ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức)

Tạo phân khúc thị trường 

Giám đốc Tài chính Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm An Long (Cụm công nghiệp Long Cang, Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ, để thích ứng với tình hình mới, các DN dầu ăn Việt Nam nói chung và Cty An Long đang tăng cường cải tiến các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp để tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Đồng thời, Cty đa dạng hóa kênh phân phối, hướng đến các mục tiêu về phát triển bền vững.

Công ty Cổ phần Thực phẩm An Long (Cụm công nghiệp Long Cang, Long Định, huyện Cần Đước) tăng cường cải tiến các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp

Hiện nay, An Long có 3 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: Dầu cao cấp với những nhãn hiệu như dầu nành Happi Soya, dầu ăn Sailing Boat Gold Plus, dầu ăn Mommy Buddy; dầu ăn trung cấp gồm những nhãn hiệu: Happi Koki, Kencook, Hoa Bếp, Olifam, Sala Song Thọ, Xu Vàng, Olein tinh luyện, Cooking Oil và dầu Olive hiệu Naturel với nhãn hiệu dầu Olive nguyên chất Extra Virgin, dầu Olive hữu cơ nguyên chất Organic Extra Virgin và dầu Olive nguyên chất hương chanh tây.

Hiện nay, dây chuyền sản xuất của Cty ngày một được nâng cấp, có thể sản xuất 60.000 tấn/năm. Bình quân hàng tháng, Cty đưa ra thị trường 4.500 tấn sản phẩm, trong đó có 70% tiêu thụ trong nước, 30% xuất khẩu. Kế hoạch năm 2023, Cty phấn đấu đưa sản lượng 54.000 tấn ra thị trường, đến thời điểm này đã đạt theo kế hoạch.

Theo ông Huỳnh Huy Hoàng, thời điểm cuối năm, Cty chuẩn bị nguồn nguyên liệu, trang bị thêm kho dự trữ để chứa hàng; đồng thời, huy động tối đa nguồn lực sản xuất để chuẩn bị đủ hàng hóa.

Mục tiêu năm 2024 của Cty là sản xuất và tiêu thụ 60.000 tấn sản phẩm dầu. Để đạt mục tiêu này, Cty tập trung dịch vụ chăm sóc khách hàng từng kênh, đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu thông qua website, fanpage Cty.

Nâng cao chất lượng

Nhà máy Công nghệ Xanh Long An (Long An Green Tech) trực thuộc Cty TNHH Thương mại và Công nghệ Vinatoken có trụ sở tại ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức. Long An Green Tech hiện có diện tích 4.000m 2, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 13485:2016. Nhà máy vận hành 2 dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động và hiện đại. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của nhà máy với trên 120 người, được đào tạo sâu, rộng về kỹ năng nghiệp vụ, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp trong mọi công đoạn sản xuất.

Cty TNHH Thương mại và Công nghệ Vinatoken (huyện Bến Lức) được thành lập vào năm 2016, sau chặng đường phát triển, đến nay, Cty sở hữu các thương hiệu: Tã em bé Enjoy, tã người lớn Famolife, khăn đa năng Shian và mỹ phẩm hiệu Beskinaty, vật tư tiêu hao y tế CaeMedi (các dòng sản phẩm khẩu trang y tế chất lượng cao; các sản phẩm bảo hộ y tế cá nhân như khẩu trang, trang phục bảo hộ, găng tay, nón con sâu, bọc giày, xịt kháng khuẩn;…) tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Úc,...

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty TNHH Thương mại và Công nghệ Vinatoken - Nguyễn Thị Lai cho biết, với thế mạnh trong cung cấp vải không dệt tại Việt Nam, Cty chuẩn bị kỹ lưỡng cho nguồn nguyên liệu đầu vào dự trữ tại nhà máy ở tỉnh Long An và kho hàng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Để bảo đảm hiệu suất sản xuất trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Long An Green Tech tăng cường đội ngũ nhân sự sản xuất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này nhằm bảo đảm mọi đơn hàng và yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng đúng thời hạn, với chất lượng cao nhất.

Long An Green Tech không chỉ là đơn vị sản xuất mà còn là đối tác đáng tin cậy, đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng thông qua sản phẩm chất lượng và sự chuyên nghiệp trong mọi khía cạnh của sản xuất, kinh doanh. Điều này cũng phản ánh cam kết của Cty trong việc không ngừng nâng cao chất lượng và đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường. Cũng theo bà Nguyễn Thị Lai, năm 2023 là năm khó khăn của DN nhưng ngay từ đầu năm, Cty đặt ra một loạt mục tiêu chiến lược để tiếp tục định hình và phát triển sự hiện diện của mình trên thị trường.

Đến thời điểm này, Cty đã đạt mục tiêu đề ra trong năm 2023. Theo đó, Cty tăng cường tham gia các đoàn xúc tiến thương mại do các bộ, ngành tổ chức nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế. Nhờ vậy, đối tác biết về năng lực sản xuất, thương hiệu của Cty nhiều hơn. Bên cạnh đó, Cty cũng mở rộng thị trường nội địa, đặc biệt tập trung vào các kênh phân phối lớn và phát triển mối quan hệ với các đối tác kinh doanh trong nước. Duy trì chất lượng cũng là bí quyết để Cty thành công và có thể giữ được đối tác cũ, phát triển đối tác mới với thị trường quốc tế. Năm 2024, Cty tiếp tục cam kết đổi mới để đạt được những thành tựu lớn hơn.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm HG (huyện Thủ Thừa) ngày càng được khách hàng ưa chuộng, giúp công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Hiện nay, nhiều Cty khác như Cty Cổ phần Thực phẩm HG (huyện Thủ Thừa), Cty TNHH Nông nghiệp Vaco (huyện Bến Lức), Cty TNHH San Hà (huyện Bến Lức),... cũng tất bật với những đơn hàng, cho ra sản phẩm phục vụ thị trường cuối năm.

Theo Giám đốc Cty Cổ phần Thực phẩm HG - Dương Thị Trúc Giang, những tháng đầu năm 2023, Cty gặp nhiều khó khăn nhưng những tháng cuối năm dần ổn định sản xuất, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đó là nhờ Sở Công Thương đã hỗ trợ Cty trong việc xúc tiến thương mại, tìm đầu ra sản phẩm ở trong và ngoài nước.

Thông tin từ Sở Công Thương, năm 2023, các hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh gặp nhiều khó khăn do tổng cầu thế giới giảm, giá cả nguyên, vật liệu đầu vào “leo thang”, hoạt động xuất khẩu trì trệ. Nhiều DN bị thiếu hụt đơn hàng dẫn đến doanh thu giảm sút nghiêm trọng, một số DN còn phải tạm ngừng hoạt động hay thu hẹp quy mô bởi chi phí sản xuất tăng cao,...

Tuy nhiên, với sự cố gắng của DN và nỗ lực của các cơ quan quản lý, thời điểm cuối năm, bức tranh công nghiệp của tỉnh đã có tín hiệu hồi phục. Nhiều DN trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc sản xuất cuối năm, cùng với việc tuyển dụng thêm lao động; đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng dây chuyền, máy móc công nghệ hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Nhờ đó mà DN đã “giữ chân” nhiều đối tác quan trọng cũng như tìm kiếm được thêm nhiều đơn hàng mới cho năm 2024.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ khẳng định, ngoài sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước, nhiều DN đã chủ động điều chỉnh, thích ứng và đẩy nhanh quá trình ổn định, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2023. Long An là một trong các tỉnh được Bộ Công Thương đánh giá nỗ lực trong việc ổn định sản xuất, chủ động trong công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông nghiệp, thủy, hải sản, thực phẩm, dệt, may,...

Thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp Bộ Công Thương, một số sở, ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương nhằm tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của tỉnh cả ở thị trường trong nước và quốc tế./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết