Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 20:53

Doanh nhân Bến Lức – kiến tạo phát triển

Ngày 29/12, Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Bến Lức (CHDNBL) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017.

Lãnh đạo huyện Bến Lức tặng giấy khen cho các đơn vị đã có thành tích đóng góp xây dựng và phát triển địa phương

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, Hội Doanh nhân tỉnh, lãnh đạo TP.Tân An, huyện Bến Lức, Cần Giuộc cùng hơn 60 doanh nhân là hội viên CHDNBL và các huyện lân cận.

CHDNBL thành lập vào cuối tháng 3/2017 với 30 hội viên (HV), đến nay đã phát triển lên 50 HV.

Thời gian qua, Chi hội có nhiều hoạt động thiết thực: Kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Chi hội Victory TP.HCM vào tháng 7; Tổ chức chương trình giao lưu, kết nối giữa lãnh đạo, doanh nghiệp quận Tân Phú (TP.HCM) và lãnh đạo, doanh nghiệp huyện Bến Lức (Long An) vào tháng 9; Tháng 12 tổ chức giao lưu café doanh nhân với Chi hội Doanh nhân Phú Thọ Hòa ở TPHCM.

Hơn 60 doanh nhân tham gia chương trình kết nối giao thương giữa Chi hội Doanh nhân trẻ Bến Lức và Chi hội Victory TP.HCM.

Sau mỗi chương trình là sự mở rộng quan hệ và hợp tác kinh doanh hiệu quả, tạo sự gắn kết giữa các doanh nghiệp HV.

Đặc biệt, Chi hội tổ chức các buổi café doanh nhân định kỳ 2 tuần/lần – đến với café doanh nhân các doanh nghiệp có dịp trao đổi những vướng mắc của doanh nghiệp đến trực tiếp lãnh đạo huyện, các phòng, ban chuyên môn huyện, nhằm tháo gỡ những khó khăn, giải quyết kịp thời những vấn đề cấp thiết trong phạm vi quản lý của huyện.

Lãnh đạo huyện Bến Lức và đại diện các doanh nghiệp tại Chương trình “Café doanh nhân” vào sáng 01/7/2017

Chi hội trưởng CHDNBL - Võ Thanh Tú cho biết: Chi hội thường xuyên tổ chức chương trình giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài Chi hội, nhằm tạo sự gắn kết giữa các HV với nhau và từ đó cũng có các doanh nghiệp thành viên luôn tích cực hỗ trợ, sử dụng những sản phẩm của nhau nhằm giúp nhau phát triển ổn định và bền vững. Ngoài việc hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, Chi hội và các thành viên còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội: Phối hợp với huyện Bến Lức tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; Đóng góp gần 400 triệu đồng xây dựng 6 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng; Sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng tại xã Thạnh Lợi, Lương Hòa, Thạnh Hòa, huyện Bến Lức,…

Trao biểu trưng tặng nhà tình thương tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức 

Ngoài ra, Chi hội còn tu bổ nghĩa trang, đến viếng và gắn tặng gần 1.800 bình bông tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân Ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 với kinh phí gần 100 triệu đồng.

Năm 2018, CHDNBL tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt là trung gian kết nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan lãnh đạo huyện và ngược lại bằng những chương trình cụ thể: Tăng cường tổ chức chương trình gặp gỡ chính quyền địa phương, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp; Kết nối giao thương, giao lưu, chia sẻ cơ hội hợp tác trong kinh doanh với các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Tăng cường quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Xây dựng chương trình thực tế với hình thức như chương trình “Ngôi nhà mơ ước” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá cao những kết quả mà Chi hội Bến Lức đạt được, nhất là mô hình café doanh nhân - là nơi các doanh nghiệp bày tỏ những tâm tư cũng như những vướng mắc của doanh nghiệp với cơ quan nhà nước. Ông mong muốn, thời gian tới sẽ thêm nhiều chi hội thành lập và hoạt động hiệu quả tại Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, TP.Tân An,...

An Thuận

Chia sẻ bài viết