Tiếng Việt | English

07/11/2022 - 11:04

Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

Đó chính là anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng Giám đốc MiennamPetro, đơn vị được vinh danh Giải thưởng Sao Đỏ.

Anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng Giám đốc MiennamPetro

Dấn thân vào thương trường sau khi rời giảng đường

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư điện năm 2000, anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1978), khởi nghiệp bằng cách thành lập Công ty Dầu nhớt và Hóa chất. Ban đầu, công ty chuyên nhập khẩu và phân phối dầu nhớt – hóa chất tại thị trường Việt Nam (MiennamPetro). Với ưu điểm về chất lượng và giá cả cạnh tranh, công ty anh được người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ và ngày càng phát triển.

Năm 2009, dự án Nhà máy pha chế Dầu nhớt và Hóa chất miền Nam (MiennamPetro) được khởi công xây dựng tại Khu công nghiệp Thịnh Phát – tỉnh Long An, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Với mong muốn các sản phẩm của Việt Nam có thể cạnh tranh toàn diện về chất lượng với các thương hiệu của nước ngoài, đầu năm 2011, Nhà máy sản xuất Dầu nhớt và Hóa chất MiennamPetro chính thức đi vào hoạt động. Sản phẩm của MiennamPetro được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả lại cạnh tranh với các loại dầu nhớt và hóa chất ngoại nhập cùng chủng loại. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam rất nhiệt tình đón nhận.

Năm 2021, trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản phẩm của MiennamPetro đã được vinh danh “Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”. Thành tích đó là sự ghi nhận về sự cố gắng, nỗ lực của MiennamPetro trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển.

Anh Nguyễn Minh Tâm  - Tổng Giám đốc Miennampetro và đối tác

Anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dầu nhớt và Hóa chất Miền Nam cho biết: “Để tồn tại và phát triển bền vững, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, công ty luôn quan tâm đến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Do đó, ngoài việc tập trung nguồn lực để quản trị chất lượng tốt. Chúng tôi luôn có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tận tụy, luôn sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu. Đó là cách chúng tôi mang lại giá trị cho công ty. Và đó cũng là sự cam kết của chúng tôi với khách hàng”.

Xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững 

Khi nói về công ty của mình, anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dầu nhớt và Hóa chất Miền Nam, luôn tự hào nhắc đến hai chữ “chúng tôi”, như thể nhấn mạnh rằng thành công đó không chỉ của riêng anh, mà của cả tập thể cùng quyết tâm thực hiện. Anh cho biết thêm: “Trong sản xuất, chúng tôi luôn không ngừng cải tiến công nghệ, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ số để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất với giá thành thấp nhất, tối ưu nguồn lực hiện có, giúp duy trì sự ổn định năng suất và gia tăng giá trị sản phẩm trong mọi điều kiện”.

Các sản phẩm thương hiệu Miennampetro

Bên cạnh đó, MiennamPetro đã nghiên cứu thành công và sử dụng hệ phụ gia tổng hợp Amide - Friction Modifier cho dầu bôi trơn, kết hợp với công nghệ Siêu phân tử và bôi trơn. Hệ phụ gia tổng hợp Amide giúp khách hàng dễ dàng châm thêm hay sử dụng chung với các loại dầu đang sử dụng, giúp cải thiện các tính năng bôi trơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng dầu nhớt, tiết kiệm điện năng cũng như nhiên liệu đáng kể. Song song đó, MiennamPetro còn phát triển sử dụng nhiều nguyên liệu - dầu gốc tổng hợp dễ dàng tái sử dụng. Từ đó giúp cải thiện môi trường sống của chúng ta tốt hơn. Sản phẩm của chúng tôi luôn cam kết thực hiện chính sách kinh doanh của công ty về sức khỏe, an toàn, an ninh và môi trường. Đồng thời, giúp khách hàng tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm điện năng, kéo dài thời gian thay dầu, giảm chất thải ra môi trường một cách đáng kể”.

Dù không nói nhiều về bản thân mình, nhưng không ai có thể phủ nhận sự phát triển của MiennamPetro phần lớn nhờ vào tầm nhìn xa trông rộng của nhà sáng lập. Anh chính là người xây dựng chiến lược, tầm nhìn giúp công ty đi đúng hướng. Nhất là trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nếu không có kỹ năng điều hành, xử lý rủi ro tốt thì phải mất rất nhiều thời gian MiennamPetro mới lấy lại được phong độ, phục hồi và ổn định sản xuất.

Bên cạnh việc chăm lo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng Giám đốc MiennamPetro cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Trong thời gian qua, MiennamPetro đã đồng hành cùng địa phương và các doanh nghiệp khác thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, giúp ích cho người dân tỉnh nhà với số tiền hỗ trợ trên 3 tỉ đồng.

Với những thành tích đã đạt được, anh Nguyễn Minh Tâm vinh dự là một trong 100 doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất – kinh doanh được vinh danh Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết