Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 20:08

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Lớp học tình thương  

Sáng 15/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An phối hợp UBND thị trấn Bến Lức tổ chức Lễ tổng kết lớp học tình thương, năm học 2023-2024.

Tham dự lễ có các ban ngành, đoàn thể địa phương cùng đại diện các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, nhà tài trợ và các thầy, cô giáo, các em học sinh của lớp học tình thương.

Năm học 2023 – 2024, Lớp học tình thương tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đứng lớp tham gia giảng dạy.

Các học sinh có kết quả học tập tốt được khen thưởng tại Lễ tổng kết năm học

Đây là sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của các em học sinh cùng sự ân cần giảng dạy của những người thầy giáo Biên phòng mang con chữ đến với các em nhỏ có điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khi kiểm tra, đánh giá kết quả học tập năm học 2023-2024, có 50 em đủ điều kiện lên lớp, trong đó có 19 em có kết quả học tập tốt được khen thưởng.

Tại lễ tổng kết, đơn vị phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 66 phần quà cho các em học sinh nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em tiếp tục cố gắng học tập, đạt thành tích cao trong năm học tới. UBND thị trấn Bến Lức tặng giấy khen cho 3 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức đã trực tiếp tham gia đứng lớp giảng dạy trong năm học vừa qua.

Lớp học tình thương được thành lập và duy trì từ năm 2012 cho đến nay. Trong năm học 2023 – 2024, đơn vị đang phối hợp tham gia trực tiếp giảng dạy cho 66 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi, thời gian giảng dạy 2 buổi trong ngày từ 14 giờ đến 16 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ từ thứ 2 đến thứ 6. Mỗi em học sinh nơi đây là mỗi hoàn cảnh đặc biệt riêng, có em gia đình khó khăn, theo cha mẹ từ quê các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu,… lên đây làm công nhân, bán vé số dạo, có em lớn tuổi nhưng chưa biết mặt chữ, có em đã đi học nhưng không theo kịp bạn và cũng có em vì mưu sinh theo cha mẹ nên bỏ học giữa chừng,…

UBND thị trấn Bến Lức tặng giấy khen cho 3 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức là thầy giáo trực tiếp đứng lớp giảng dạy

Không chỉ dạy học, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức còn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm cùng gây quỹ đễ hỗ trợ quần áo, sách vở, bánh kẹo cho các em trong lớp học tình thương nhân dịp đầu năm học mới và Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán,…

Những việc làm thiết thực thể hiện sự gần gũi, tình đoàn kết quân – dân, tinh thần trách nhiệm của người lính biên phòng trên mọi miền Tổ quốc, góp phần giúp cho hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân ngày càng tô thắm./.

Minh Luận – Đinh Quân

Chia sẻ bài viết