Tiếng Việt | English

25/08/2022 - 14:38

Động cơ máy bay bốc cháy trên trời, hành khách thông báo 6 lần cho phi hành đoàn 

Một chiếc máy bay thương mại đang trong hành trình bay từ Mexico tới Los Angles (Mỹ) thì gặp sự cố một trong các động cơ của máy bay phát ra tia lửa và bốc cháy, khiến hành khách hoảng loạn và phải thông báo gấp cho phi hành đoàn.

Cô Kimberly Garcia đã ở trên chuyến bay VB518 đó vào hôm 23/8 (giờ địa phương). Nhân chứng kể, cô nghe thấy tiếng nổ lớn khoảng 10 phút sau khi máy bay cất cánh và sau đó hành khách bắt đầu hoảng loạn.


Khoảnh khắc động cơ bốc cháy khi máy bay đang bay trên trời. Video: Foxla.

Garcia nói với Storyful: “Chúng tôi phải ấn nút báo động khoảng 6 lần trước khi chúng tôi nhận được sự chú ý từ phi hành đoàn, bởi lẽ họ chưa thông báo điều gì cho chúng tôi qua loa.

Trong một thông báo, hãng hàng không Viva Aerobus nói rằng sự cố động cơ xảy ra vài phút sau khi máy bay cất cánh (vào khoảng 22h03 giờ địa phương) và lỗi động cơ phát ra tia lửa là “do ma sát kim loại”. Hãng cho biết, các phi công vẫn kiểm soát được máy bay khi đó.

Máy bay sau đó được chuyển hướng để bay ngược trở lại sân bay quốc tế Guadalajara và tiếp đất vào lúc 22h45. Hành khách sau đó được chuyển sang một chuyến bay khác vào sáng hôm sau./.

Trung Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết