Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 16:42

Dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản

Mặc dù chưa đủ điều kiện pháp lý mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng thời gian qua dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc (Được chào bán dưới tên gọi dự án Hamilton Graden - P.V) đã được rao bán rầm rộ trên rất nhiều sàn giao dịch bất động sản.

Bên trong dự án

Thời gian gần đây, thông tin về dự án Khu dân cư  “Hamilton Garden” được rao bán rầm rộ trên các trang mạng. Tuy nhiên, qua xác minh của phóng viên, trên địa bàn tỉnh Long An không có dự án nào tên như vậy mà do chủ đầu tư tự đặt ra. Thực chất đó là dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa.

Theo đó, dự án này được quảng bá nằm tọa lạc trên đường mặt tiền Tỉnh lộ 9 – thuộc trung tâm đô thị Tây Bắc TP.HCM với quy mô 12,3ha bao gồm hơn 800 nền. Dự án do Công ty CP TV-ĐT-XD Văn Ánh (công ty Văn Ánh) làm chủ đầu tư (CĐT) và Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển Phú Gia Thịnh là đơn vị phát triển. 

Theo giới thiệu của một nhân viên tư vấn về dự án, mức giá tùy từng nền với diện tích khác nhau, nền nhỏ nhất là 80m2 được bán với giá 1 tỉ 112 triệu đồng (13,9 triệu đồng/m2).

Qua ghi nhận tại dự án đã san lấp và trải đá đường nội bộ. Tuy nhiên, các hạng mục khác vẫn chưa thực hiện. Theo chia sẻ của nhân viên môi giới dự án, hiện tất cả sản phẩm được bán với hình thức đặt cọc giữ chỗ của khách hàng.

Theo đó, khách hàng mua nền có thể làm hợp đồng và thanh toán 55% hoặc 75% số tiền của giá trị lô nền, còn lại có thể trả góp trong vòng 18 tháng và trong vòng 24 tháng sẽ có sổ hồng riêng. Cũng theo giới thiệu của nhân viên này, phần lớn các nền đã bán hết, hiện chỉ còn hơn 100 nền.

Qua tìm hiểu được biết, dự án này, UBND huyện Đức Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 7530/QĐ-UBND ngày 12/6/2020. Tuy nhiên, dự án này chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản, chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật,...

Như vậy, việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh triển khai rao bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng về dự án “ma” với tên gọi không có thật là Hamilton Garden đang có dấu hiệu "vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản", có dấu hiệu "lừa khách hàng để chiếm dụng vốn".

Để có thông tin khách quan từ phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh, phóng viên đã liên hệ với đại diện công ty này và được trả lời, thực chất dự án  Hamilton Garden là dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc. "Việc lấy tên là Hamilton, đơn vị đang xin phép Bộ Kế hoạch và Đầu tư", người đại diện này phân trần.

Đường nội bộ trải đá

Thiết nghĩ cần sớm có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, Sở Xây dựng, UBND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An khẩn trương làm rõ dấu hiệu "vi phạm pháp luật" của những dự án “ma“ trên địa bàn, đặc biệt làm rõ dự án Hamilton Garden đang được triển khai quảng bá, mở bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý. 

Với dự án này, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước khi mua sản phẩm đất nền, tính pháp lý để tránh “tiền mất tật mang”./.

Đức

Chia sẻ bài viết