Tiếng Việt | English

21/01/2023 - 17:10

Du lịch Long An ngày càng hấp dẫn, tươi mới

Là cửa ngõ nối liền miền Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp TP.HCM, Long An có điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, kết nối du lịch. Trên cơ sở quan tâm gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử; đồng thời, tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, xây dựng tour, tuyến, ngành Du lịch Long An hứa hẹn tươi mới, hấp dẫn hơn và trở thành ngành kinh tế phát triển mạnh trong tương lai.

Thành công trọn vẹn

Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh - Đỗ Thị Kim Dung phấn khởi, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, ngành Du lịch tỉnh nhanh chóng phục hồi. Nhằm kịp thời kích cầu, phục hồi du lịch cũng như thu hút, tạo điều kiện để du khách đến Long An, tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chương trình hoạt động. Đồng thời, ngành khôi phục điểm đến và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, khai thác các sản phẩm du lịch được xác định là đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng. Có thể khẳng định, kết thúc năm 2022 và chào đón năm mới 2023, ngành Du lịch Long An có nhiều điểm nhấn khá nổi bật, được xem là thành công trọn vẹn. 

Du khách tham quan Cánh Đồng Bất Tận

Trong năm 2022, Long An đón khoảng 650.000 lượt khách, tăng 88% so cùng kỳ, tăng 54% so với kế hoạch. Trong đó, có 8.500 lượt khách quốc tế, tăng 4 lần so với kế hoạch. Doanh thu 325 tỉ đồng, tăng 77% so cùng kỳ, tăng 44% so với kế hoạch.

Một trong những điểm du lịch khá hấp dẫn tại Long An sau đợt dịch Covid-19 là Happyland. Đây là một trong những dự án khu phức hợp giải trí được xây dựng với diện tích khá rộng tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Bình quân mỗi tháng, Happyland thu hút khoảng 12.000-16.000 khách đến tham quan thông qua kết nối với các công ty lữ hành tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác. Để thu hút khách, Happyland đầu tư xây dựng khu Việt Nam thu nhỏ giữa lòng dự án, tái hiện những đặc trưng ba miền Bắc - Trung - Nam. Happyland còn có hình ảnh chùa Một Cột, chợ Bến Thành, phố cổ Hội An,... Điểm thuận lợi của Happyland là cận kề TP.HCM, du khách có thể đi về trong ngày. Nhiều du khách đến đều cảm nhận Happyland tái hiện hình ảnh quen thuộc, bình dị của ba miền như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Để du khách đến với Long An, ngành Du lịch tỉnh tăng cường giới thiệu hình ảnh, liên kết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và phối hợp địa phương thiết kế, xây dựng điểm đến phục vụ tốt nhất cho du khách. Long An vốn được thiên nhiên ban tặng 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây thơ mộng, hữu tình và từng ghi dấu chiến công của nghĩa quân Trương Định, Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực,... Hai dòng sông này cũng được giới thiệu, khai thác tour, tuyến du lịch. Thời điểm cuối năm 2022, Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh mở các lớp tập huấn về du lịch, du lịch xanh, khởi nghiệp du lịch nông thôn, cộng đồng cho các cá nhân, tổ chức muốn khởi nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hứa hẹn tươi mới hơn

Năm 2022 kết thúc, nhưng ấn tượng về đất và người Long An thông qua Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 vẫn còn dư âm đẹp. Theo bà Đỗ Thị Kim Dung, qua Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, du khách hiểu và cảm nhận rõ hơn sự thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình của người Long An. Đồng thời, những điểm đến hấp dẫn của tỉnh như Làng nổi Tân Lập, Happyland, Vườn thú Mỹ Quỳnh, Khu di tích Vàm Nhựt Tảo, Hàng cau vua - Con đường hạnh phúc, nhà thờ cổ họ Lê tại Tân Trụ,... được du khách biết đến. Qua đó, Long An có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, top 3 Hoa khôi sông Vàm 2022 trở thành đại sứ du lịch của Long An. 3 người đẹp này sẽ thúc đẩy và quảng bá du lịch, tham gia những hoạt động ý nghĩa nhằm giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống cũng như việc tìm hiểu di tích lịch sử tại Long An. Tỉnh phối hợp nhiều công ty lữ hành khảo sát các tuyến, điểm du lịch, cho ra mắt thương hiệu du lịch Long An cùng nhiều sản phẩm. Đó là bộ sưu tập ảnh đẹp du lịch Long An, địa chí văn hóa bản địa, di tích lịch sử - văn hóa Long An để hướng dẫn viên du lịch thông tin với du khách.

Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch Long An tham gia ngày hội du lịch tại TP.HCM

Theo bà Đỗ Thị Kim Dung, trong các chuyến khảo sát du lịch tại Long An, nhiều nhà nghiên cứu về du lịch đánh giá, Long An sở hữu những tiềm năng phát triển du lịch nhờ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên bình yên, tươi đẹp với 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. Nếu khai thác tốt, du lịch đường sông là sản phẩm hoàn toàn mới. Đây là kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành Du lịch tỉnh. Tour sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, cảm nhận mới về vùng đất Long An anh hùng, an bình, dung dị mà không kém phần đặc sắc. Tuyến này sẽ mở ra hướng mới cho du lịch đường sông giữa Long An và TP.HCM.

Theo đó, ngành Du lịch đang xem xét để phát triển và có hướng đi phù hợp. Đồng thời, ngành tiếp tục đầu tư đồng bộ và có sự liên kết chặt chẽ với các hình thức du lịch khác, nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ độc đáo, kết hợp hoạt động nghệ thuật, văn hóa, lễ hội được tổ chức ngay trên sông để níu chân du khách. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác xây dựng chiến lược, chính sách, quy hoạch để du lịch Long An chuyển mình, phát triển và hội nhập.

Ngoài du lịch đường sông, Long An tiếp tục khảo sát, phát triển sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch sức khỏe, chăm sóc sức khỏe trọn ngày (Daycare). Trước hết, ngành Du lịch xây dựng tour, tuyến thí điểm ở vùng miền hạ Cần Đước, Bến Lức, Tân An, Châu Thành. Ở mỗi tour, tuyến, ngành đều xây dựng, quản lý điểm đến du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Có thể khẳng định, trong năm 2023, Long An sẽ là điểm đến hấp dẫn, mới mẻ, phục vụ các phân khúc thị trường du khách trong và ngoài nước./.

UBND tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Long An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu chung là Long An sẽ trở thành điểm đến du lịch vệ tinh hàng đầu của TP.HCM ở vùng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Long An cũng ban hành Chương trình về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hương Mai

Chia sẻ bài viết