Tiếng Việt | English

19/09/2022 - 19:33

Trải nghiệm tour du lịch đường sông đôi dòng Vàm Cỏ

Ngày 19/9, Ban Tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 tổ chức chương trình du lịch đường sông đôi dòng Vàm Cỏ nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm đến nổi tiếng, mang đặc trưng địa phương của quê hương Long An dọc 2 dòng Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây.

Đoàn đến tham quan lăng mộ Quận công Nguyễn Huỳnh Đức

Đoàn tham quan gồm lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Long An; đại diện các Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch của các tỉnh lân cận và Phòng Văn hoá - Thông tin các huyện trong tỉnh. Đặc biệt, đồng hành cùng chương trình còn có Hoa khôi sông Vàm năm 2022 - Huỳnh Đào Diễm Trinh và Á khôi 1, Á khôi 2.

Đoàn tham quan và thắp hương tại công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc"

Theo lịch trình, tại TP.Tân An, đoàn đến tham quan lăng mộ Quận công Nguyễn Huỳnh Đức, tham quan công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" và cùng ôn lại lịch sử hào hùng của người dân Long An.

Đoàn thưởng thức các món ăn từ chùm ngây

Xuôi về huyện Tân Trụ, đoàn tham quan, trải nghiệm tại Công ty TNHH Vườn nhà mình với các hoạt động như thăm vườn chùm ngây, đinh lăng, dược liệu, thưởng thức các món ăn từ chùm ngây. Đồng thời, tham quan hàng cau vua Con đường hạnh phúc, trải nghiệm đạp xe đạp quanh con đường quê, tham quan nhà thờ họ Lê, đền thờ Nguyễn Trung Trực.

Trải nghiệm đạp xe đạp quanh con đường quê

Cuối ngày, đoàn lên phà tại Bến Nhựt Tảo - Long Cang xuôi dòng Vàm Cỏ Đông đến khu du lịch HappyLand (huyện Bến Lức). Trên phà, đoàn ngắm hoàng hôn trên sông và dùng bữa tối, giao lưu đờn ca tài tử.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Nguyễn Trung Trực (huyện Tân Trụ)

Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Long An - Đỗ Thị Kim Dung cho biết, đây là hoạt động nằm trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022, hoạt động nhằm quảng bá đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế về một quê hương Long An với nhiều cảnh quan xinh đẹp, nhiều di tích lịch sử chỉ có tại Long An, là nơi lưu giữ những di sản văn hóa của nhân loại và của Quốc gia. Đồng thời, giới thiệu đến du khách về tính cách của người dân Long An cũng như văn hóa của Nam bộ: Nhân ái, hào sảng, nghĩa tình và mến khách./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết