Tiếng Việt | English

17/09/2024 - 08:16

Đưa không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào trường học

Tiếp nối hiệu quả của mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sau gần 1 năm thực hiện tại trụ sở UBND thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) và khu phố điểm, Đảng ủy thị trấn Đông Thành tiếp tục lan tỏa mô hình này trong trường học để giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Đảng ủy thị trấn Đông Thành chọn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể làm điểm nhân rộng mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngay đầu năm học 2024-2025. Trường thiết kế và trưng bày Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại giữa hành lang của dãy lớp học với những hình ảnh, tư liệu, câu nói của Bác Hồ về các chủ đề như cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục; Bác Hồ của chúng em; Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Góc Bác Hồ của chúng em trong Không gian văn hóa hồ Chí minh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể (thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ)

Đặc biệt, trường còn vẽ hoa sen trên tường, bố trí bàn ghế tại khoảng trống bên cạnh cầu thang để các em ngồi đọc những mẩu chuyện về Bác trong giờ ra chơi. “Những ngày qua, nhiều học sinh tìm đến khu vực trưng bày mô hình để xem và đọc các loại sách, báo về Bác Hồ. Trường sẽ duy trì và giáo dục các em thực hiện tốt mô hình này” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể - Lương Văn Kho cho biết.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Đông Thành - Phan Tấn Đức, sau gần 1 năm triển khai mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Huệ phối hợp Đảng ủy thị trấn Đông Thành thực hiện đã mang lại hiệu quả.

Thời gian qua, Đảng ủy thị trấn nhân rộng mô hình ra khu phố 4 và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể, thời gian tới tiếp tục nhân rộng tại các trường còn lại như Trường Mầm non Sơn Ca, Trường THCS Đông Thành và chi bộ các khu phố 1, 2 và 3.

Việc triển khai mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thể được xem là một giải pháp để thầy, cô giáo, học sinh cùng nhau học tập, trao đổi, chia sẻ về Bác Hồ, lịch sử và truyền thống cách mạng của dân tộc ta, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của huyện trong thời gian tới./.

TP.Tân An ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

TP.Tân An ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh   

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trưng bày nhiều hình ảnh, sách báo, tư liệu quý về thân thế, sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp văn chương của Bác,…

Kim Tiến - Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết