Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 14:33

Đức Hòa: 15 người chết vì tai nạn giao thông trong quý I/2016

Trong quý I năm 2016, trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 16 người, thiệt hại nhiều tài sản có giá trị.

Công an Đức Hòa ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

Nguyên nhân chủ yếu là người tham gia giao thông không đi đúng phần đường, làn đường theo quy định, chuyển hướng không chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định.... Đặc biệt, trong các vụ tai nạn xảy ra, có đến 80% người điều khiển xe mô tô gây tai nạn trong hơi thở và trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Để ngăn chặn tai nạn giao thông do lái xe sử dụng rượu, bia gây ra trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2016, Công an huyện Đức Hòa xây dựng kế hoạch, chuyên đề kiểm tra xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển xe, tập trung vào người điều khiển xe mô tô, gắn máy, lưu thông trên địa bàn phức tạp có nhiều công nhân, các khu, cụm công nghiệp như xã: Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, các tuyến đường có nhiều hàng quán như đường tỉnh 823, 824, 825, N2…


Nhiều vụ tai nạn giao thông làm chết người, gây cản trở an toàn giao thông

Những tháng đầu năm 2016, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Đức Hòa tổ chức tuần tra, lập biên bản xử lý trên 280 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 286 xe mô tô, tước 135 giấy phép lái xe, ra quyết định xử phạt, chuyển kho bạc thu gần 490 triệu đồng.

Thời gian tới, Công an huyện Đức Hòa sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra an toàn giao thông đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi say rượu lái xe; phối kết hợp các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và người dân pháp luật về an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì điều quan trọng vẫn là mỗi cá nhân cần hình thành cho mình thói quen: Đã uống rượu, bia thì không lái xe, từng bước xây dựng văn hóa giao thông, góp phần đảm bảo TTATGT./.

Bảo Lộc – Kim Thanh

Chia sẻ bài viết