Tiếng Việt | English

13/03/2016 - 06:41

Đức Hòa – Long An: Tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt trong quí 1/2016

Quý 1 năm 2016, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An giảm hơn so với cùng kỳ về cả 3 mặt: số vụ, số người chết và người bị thương. Cụ thể toàn huyện xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 11 người, bị thương 12 người, thiệt hại tài sản gần 84 triệu đồng.


Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường tỉnh 825. 

Nhằm kiềm chế TNGT xảy ra, từng cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn nỗ lực trong công tác tuần tra kiểm soát, đặc biệt là tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông, ngăn chặn từ đầu những vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT.

Trong quí 1 năm nay, Công an huyện Đức Hòa huy động tổng hợp lực lượng, phương tiện phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản trên 1.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ 502 phương tiện, ra quyết định xử phạt hành chính trên 1.820 trường hợp, thu 2,8 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 135 trường hợp.


Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Hòa tuyên truyền tại Trường THCS Hiệp Hòa.

Tuy nhiên, tai nạn vẫn còn xảy ra là do một số nguyên nhân như: Lượng người tham gia giao thông ngày càng đông, kết cấu hạ tầng giao thông nhỏ hẹp, xuống cấp; hệ thống biển báo, vạch kẻ đường không đồng bộ; xe đưa rước công nhân, xe chở đất, đá, xe máy cài lưu thông đông đúc; các chợ tự phát ven đường trên các tỉnh lộ 825, 824, 823 và hương lộ nhựa; một số thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông theo quy định, tuy nhiên phụ huynh vẫn tạo điều kiện để các em sử dụng xe mô tô,…

Anh Đỗ Văn Thành – người dân huyện Đức Hòa chia sẻ: Tôi thấy tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện có giảm, tuy nhiên một số thanh niên vẫn còn chạy xe với tốc độ nhanh gây ảnh hưởng đến an toàn của những người đi đường. Chính vì vậy tôi cũng mong là những người khi tham gia giao thông phải nâng cao nhận thức chấp hành tốt những quy định về giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Thiết nghĩ để kéo giảm tai nạn giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra đó không chỉ là trách nhiệm của các ngành, các cấp mà quan trọng hơn hết là mỗi người cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết