Tiếng Việt | English

15/09/2016 - 20:12

Đức Hòa có 671 cựu tù kháng chiến

Trong đó, hiện còn sống 531 người, các đồng chí đã từng ở các nhà tù Phú Quốc, Côn Đảo; đến nay, huyện có 398 người được hưởng chế độ cựu tù hàng tháng...

Ngày 14/9, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức họp mặt cựu tù kháng chiến tiêu biểu năm 2015-2016 tại Hội trường Huyện ủy, nhằm ôn lại truyền thống và là dịp để các đồng chí cựu tù đang sinh sống trên địa bàn huyện gặp gỡ, thăm hỏi nhau.


Các đại biểu tham gia họp mặt.

Huyện Đức Hòa có 671 cựu tù, hiện còn sống 531 người, các đồng chí đã từng ở các nhà tù Phú Quốc, Côn Đảo. Đến nay, huyện có 398 người được hưởng chế độ cựu tù hàng tháng, hiện còn 273 trường hợp do thiếu hồ sơ phải tiếp tục tra cứu.

Trong năm 2015, Ban liên lạc cựu tù kháng chiến tỉnh Long An, Thường trực Ban liên lạc cựu tù kháng chiến huyện Đức Hòa tiếp nhận, cấp đột xuất cho 2 cựu tù bệnh nặng 5 triệu đồng và trợ cấp cho 10 cựu tù, mỗi suất 500 ngàn đồng trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Bên cạnh đó, Ban liên lạc cựu tù kháng chiến còn gặp khó khăn là trong quá trình thực hiện Nghị định 31 của Chính phủ về chế độ ưu đãi người có công cho các đối tượng, trong đó có cựu tù. Vì hiện nay, huyện Đức Hòa vẫn còn trên 250 cựu tù chưa được hưởng chế độ.

Dù tuổi cao, sức yếu, bệnh tật nhưng những cựu tù vẫn luôn đầy nhiệt huyết với tinh thần trách nhiệm, bởi các đồng chí đã từng vượt qua nhiều gian khổ trong chốn lao tù, vẫn giữ gìn lòng trung thành góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Với truyền thống ấy, hiện nay hầu hết cựu tù còn sống đều gắn với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, gương mẫu thực hiện lời dạy của Bác Hồ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương trong sạch, vững mạnh./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết