Tiếng Việt | English

09/05/2016 - 09:20

Đức Hòa: Có hay không việc giáo viên dạy thêm trái phép, hiệu trưởng bao che?

Thầy Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thông tin trước mọi người, cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương (có phép) ở trên địa bàn dạy không chất lượng thì tại nơi ở của giáo viên nhà trường lại tồn tại một lớp dạy thêm trái phép.

Cách đây hơn 2 năm, ông Phan Văn Phương, ngụ xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép mở cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương ở ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Giang. Từ đó đến nay, có gần 10 giáo viên đang công tác ở các trường học vẫn dành thời gian ngoài giờ về hợp tác dạy thêm tại cơ sở của ông Phương. Thời gian qua, cơ sở dạy thêm của ông Phương có khoảng trên 100 học sinh (HS) đang học ở các trường trên địa bàn đến đây học thêm.

Cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương

Hiệu trưởng nói: “Cơ sở Quỳnh Phương dạy không chất lượng”

Thầy Hồ Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Giang cho rằng, cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương dạy không chất lượng. Theo thầy Sơn, sở dĩ thầy đưa ra đánh giá này là dựa theo những thông tin từ một vài giáo viên của nhà trường có cộng tác, dạy thêm tại cơ sở này.

Ngoài ra, qua xác minh của phóng viên, thầy Sơn còn đến tận cơ sở dạy thêm đề nghị ông Phương cung cấp danh sách HS của nhà trường đang học thêm tại đây.

Ông Phan Văn Phương - chủ cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương bức xúc: “Thầy Sơn không được quyền lấy danh sách HS của trường đang học thêm tại cơ sở của tôi. Nói thẳng ra, việc làm này của thầy Sơn là để “dằn mặt” các HS của trường không được đến cơ sở của tôi học thêm”.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Sơn lại trình bày: “Tôi làm như vậy cũng nhằm mục đích theo dõi chất lượng học tập của HS nhà trường đang học thêm tại đây. Hơn nữa, tôi có ý kiến đánh giá chất lượng giảng dạy ở cơ sở dạy thêm này công khai ở hội đồng nhà trường chứ không phải bêu rếu, nói xấu hay hạ thấp uy tín của ai cả”.

Lớp học thêm không phép tại nơi ở của giáo viên

Trong lúc thầy Sơn nói cơ sở Quỳnh Phương dạy không chất lượng là nhằm mục đích bảo vệ cho HS của nhà trường, thì tại nơi ở của vợ chồng giáo viên đang công tác ở Trường THCS Lộc Giang là thầy Nguyễn Công Linh và Phạm Thị Hồng Vân ở ấp Lộc An có mở một lớp dạy thêm có thu tiền (không phép) thu hút hàng chục em đến học (trong đó có HS của Trường THCS Lộc Giang).

Lớp học này nằm cách nhà trường khoảng vài trăm mét và cách cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương (có giấy phép) chưa đầy 1km. Từ sự việc này, có dư luận cho rằng, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Giang cố tình “nói xấu” cơ sở dạy thêm Quỳnh Phương để lôi kéo HS về học thêm tại cơ sở dạy thêm không phép tại nhà ở của giáo viên nhà trường.

Ông Nguyễn Công Linh thừa nhận tại nhà mình đang ở có lớp dạy thêm không phép. Tuy nhiên, lớp học này là do anh trai Nguyễn Công Danh ở chung nhà mở lớp (nhà này vợ chồng thầy Linh ở cùng với anh trai Nguyễn Công Danh và mẹ già - PV). Việc đứng lớp giảng dạy cũng hoàn toàn do anh trai phụ trách còn vợ chồng thầy Linh không tham gia.

Theo Hiệu trưởng Hồ Văn Sơn, lớp dạy thêm này là do anh trai thầy Linh mở ra nhưng nhà trường chưa nắm thông tin từ phụ huynh, HS thầy Linh, cô Vân có đứng lớp dạy thêm hay không. Tuy nhiên, nhà trường nhiều lần cử người đến nhà đột xuất nhưng chưa bao giờ gặp thầy Linh, cô Vân đứng lớp dạy thêm.

Cũng theo ông Sơn, lớp dạy thêm không phép do anh trai của thầy Linh mở ra nhà trường không bao che, nhưng nhà trường cũng không thể xử lý nên đã báo cáo với Đảng ủy, UBND xã Lộc Giang; đồng thời cũng có báo cáo bằng miệng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Tất cả chỉ là sự ngụy biện
    p/s: Ý kiến từ 1 học sinh đã từng học tại tất cả những nơi này

    kaitoukid - Cách đây 8 năm

  • Tôi đã từng nhìn thấy thầy Linh đứng lớp dạy học. Lời thầy Sơn nói thế là bao che. Thầy Phương là 1 người tốt, ở thời buổi này hỏi có giáo viên nào dạy thêm mà không nhận thù lao không? Nhưng thầy Phương sẵn sàn giảm và miễn học phí cho học sinh nghèo khó khăn. Có tháng thầy phải bỏ tiền túi tiền lương cuả thầy để trả cho giáo viên. Hỏi có thầy cô nào có được tấm lòng vàng như thầy? Đó xuất phát từ cái tâm của người giáo viên.

    phamthiendi - Cách đây 8 năm

  • Thầy Sơn làm vậy là đúng, cứ nói thầy Linh cô Vân dạy thêm nhưng bằng chứng đâu? đã thấy chưa

    nhocuongthien - Cách đây 8 năm

  • Muốn nói ngta dạy thêm thì phải có bằng chứng

    killua - Cách đây 8 năm

  • rãnh quá thầy P ư

    gon - Cách đây 8 năm