Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 18:50

Đức Hòa Thượng: Đoàn kết xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Với những cách làm hiệu quả, sự chung sức, đồng lòng của người dân, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2023 về đích xã nông thôn mới nâng cao (NTMNC).

Nâng chất các tiêu chí

Xã Đức Hòa Thượng được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016. Nhờ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, diện mạo của xã đổi thay từng ngày, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Những năm qua, xã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa,... Hệ thống giao thông nông thôn được nhựa hóa hoặc bêtông hóa, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Từ đó, đã thu hút được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của người dân.

.Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, đời sống vật chất, tinh thần của người dân xã Đức Hòa Thượng ngày được nâng cao

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Hòa 1 - Dương Quốc Thanh cho biết, khi được tuyên truyền về xây dựng NTM, NTMNC, người dân đồng tình rất cao, tham gia hiến đất mở rộng đường giao thông, trồng hoa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự,...

Hiện đường trục xã và trục ấp đã được đầu tư nhựa hóa, bêtông hóa bảo đảm ôtô đi lại thuận tiện. Trên các trục đường đều có đèn, cây xanh và thùng chứa rác dọc 2 bên tuyến đường. Thời gian qua, xã vận động trồng trên 3.500 cây xanh, lắp 450 bóng đèn năng lượng mặt trời trên gần 15km đường trục ấp, liên ấp. Ngoài ra, UBND xã còn hợp đồng với đơn vị thu gom rác dọc tuyến đường dân sinh; vận động người dân trồng thêm cây xanh, hoa trước nhà để tạo mỹ quan, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Nỗ lực về đích

Xã Đức Hòa Thượng có 4.559 hộ dân, trong đó, có 11 hộ nghèo, chiếm 0,24%. Thời gian qua, xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; mở các lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt, giúp người dân cải thiện thu nhập, phát triển kinh tế. Hiện 99,7% hộ gia đình trên địa bàn xã có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định. Hệ thống điện bảo đảm yêu cầu kỹ thuật của ngành Điện lực cũng như đáp ứng đủ nguồn điện cho nhu cầu sử dụng của người dân.

Bà Lê Thị Rô sử dụng nguồn nước sạch trong nấu ăn, giặt giũ hàng ngày

Bà Lê Thị Rô (ấp Nhơn Hòa 1) chia sẻ: “Trước đây, sử dụng nước không bảo đảm chất lượng thì người dân chúng tôi cũng lo. Từ khi có nước sạch sử dụng, nấu ăn hay giặt giũ, tôi cảm thấy rất an tâm”.

Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng - Lê Thị Ngọc Kim cho biết: “Đến nay, xã đạt 12/19 tiêu chí NTMNC. Xã đang đề nghị UBND huyện phân bổ kinh phí hỗ trợ xã hoàn thành 7 tiêu chí còn lại để về đích xã NTMNC theo đúng lộ trình”.

Xã Đức Hòa Thượng có những bước đi vững chắc thực hiện chương trình xây dựng NTMNC theo kế hoạch. Với những nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và người dân, tin rằng, Đức Hòa Thượng sớm trở thành một vùng quê đổi mới toàn diện với hạ tầng khang trang, cuộc sống người dân ngày càng văn minh, tiến bộ./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết