Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 18:10

Đức Hòa: Tiêu hủy trên 67.000 gói thuốc lá lậu

Ngày 31/12, Hội đồng tiêu huỷ thuốc lá huyện Đức Hoà, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra và tiêu huỷ trên 67.284 gói thuốc lá ngoại nhập lậu tại ấp An Hưng, xã An Ninh Đông với các nhãn hiệu: Jet, Hero, Esse, Craven, Ssott, 555,...

Tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu

Mỗi gói thuốc lá tiêu huỷ được Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam hỗ trợ 4.500 đồng từ nguồn quỹ “Hỗ trợ công tác phòng, chống buôn lậu, sản xuất thuốc lá giả”. Qua đó, công tác này giúp lành mạnh hoá môi trường kinh doanh, bảo đảm công bằng cho các nhà sản xuất hợp pháp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trước những nguồn hàng có xuất xứ không rõ ràng, không bảo đảm chất lượng.

Đây là số thuốc lá ngoại nhập lậu, thuốc lá giả bị tịch thu trong các vụ buôn lậu trong thời gian qua. Trong đó, Công an huyện Đức Hòa là 51.220 gói, Công an huyện Cần Giuộc là 9.166 gói, Chi cục Thi hành án huyện Thủ Thừa là 6.898 gói. Toàn bộ số thuốc lá ngoại nhập lậu được tiêu hủy hoàn toàn trước sự chứng kiến của Hội đồng Giám sát tiêu hủy thuốc lá huyện Đức Hòa.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng của huyện sẽ tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu hơn nữa để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích