Tiếng Việt | English

22/12/2019 - 05:49

Tiêu hủy thuốc lá lậu bị tịch thu không đạt chất lượng ở Long An vẫn được tiến hành

Trong khi nhiều địa phương khác đang gặp khó khăn trong việc tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu thì ở Long An, thời gian qua, công tác này đang được tiến hành khá thuận lợi.

Tiêu hủy thuốc lá ở Long An

Theo Quyết định số 20/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải xác định được thuốc lá nào bảo đảm chất lượng thì tái xuất, còn không thì mới tiêu hủy,... Thực hiện theo quyết định này, thời gian qua, số thuốc lá nhập lậu bị tịch thu trên cả nước là rất nhiều, tuy nhiên, việc xử lý thuốc lá nhập lậu tại nhiều địa phương gặp khó khăn, vướng mắc.

Tuy nhiên, tại Long An, việc tiêu hủy thuốc lá lậu không đạt chất lượng vẫn được tiến hành. Theo Cục quản lý thị trường tỉnh Long An, trong năm 2019, Hội đồng đánh giá chất lượng và xác định giá thuốc lá ngoại do Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch hội đồng thực hiện những đợt đánh giá chất lượng thuốc lá lậu bị các lực lượng thu giữ.

Theo đó, có hơn 1 triệu 262 ngàn gói được đánh giá chất lượng; trong đó, số lượng không đạt chất lượng qua đánh giá là hơn 1 triệu 115 ngàn gói. Đến 31/10, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh phối hợp các địa phương, giám sát tiêu hủy được hơn 494 ngàn gói. Số còn lại đang được tiếp tục tiêu hủy. Chi phí hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp bắt giữ, xử lý là khoảng 1,65 tỉ đồng.

"Thời gian qua, Long An vẫn tiến hành được việc tiêu hủy thuốc lá không đạt chất lượng. Tuy nhiên, đối với số lượng thuốc lá qua đánh giá đạt chất lượng thì việc bán đấu giá còn gặp nhiều khó khăn, nhất là không có đơn vị thu mua”, Cục trưởng Cục quản lý Thị trường Long An - Phạm Đức Chinh cho biết.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết