Tiếng Việt | English

10/04/2020 - 17:38

Đức Hòa: Trao quà cho hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa phối hợp Cơ quan đại diện phía Nam của Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức trao quà cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh trao quà cho hộ khó khăn

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Đây là các hộ làm nghề bán vé số bị ảnh hưởng thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hải, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa chia sẻ: "Trung bình mỗi ngày, tôi bán được hơn 100 tờ vé số. Sử dụng tiết kiệm cũng tạm đủ cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nên tôi không thể tiếp tục bán vé như trước. Thời gian qua, chúng tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cấp, chúng tôi rất xúc động và biết ơn trước những tình cảm cũng như tấm lòng của các cấp lãnh đạo, nhà hảo tâm đã kịp thời chia sẻ với gia đình". 

Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống - Nguyễn Văn Cương trao quà cho hộ khó khăn 

Tương tự, bà Hoàng Thị Hằng, ngụ thị trấn Đức Hòa cho hay: "Gia đình thuộc hộ của địa phương. Kinh tế phụ thuộc lớn vào số tiền kiếm được từ nghề bán vé số. Tuy nhiên, gần nửa tháng nay, chúng tôi mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19, cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều. Cũng nhờ lãnh đạo, nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ mà gia đình bớt vất vả hơn. Tôi hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm qua nhanh để mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Gia đình tôi luôn ủng hộ và chấp hành chủ trương, cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh, MTTQ Việt Nam huyện phối hợp các phòng, ban tổ chức kêu gọi cộng đồng hưởng ứng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Mặt trận vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình khó khăn bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh gây ra. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn nhưng hy vọng sẽ chia sẻ bớt một phần khó khăn của các hộ dân. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục các hoạt động để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết