Tiếng Việt | English

13/09/2015 - 12:53

Đức: Những người tị nạn vì lí do kinh tế sẽ không được chấp nhận

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 12/9 hối thúc các nước thành viên Liên minh châu Âu chia sẻ trách nhiệm tiếp nhận người tị nạn.

Đức dự kiến tiếp nhận 800.000 đơn xin tị nạn trong năm nay. Tuy nhiên, một số nước thành viên Liên minh châu Âu khác không ủng hộ lời kêu gọi này. Thủ tướng Merkel cũng khẳng định, những người đến Đức vì lí do kinh tế sẽ không được chấp nhận.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (ảnh: Getty).

Đề cập cuộc khủng hoảng Syria- một trong những nguyên nhân góp phần gây ra cuộc khủng hoảng di cư hiện nay tại châu Âu, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các cường quốc đang mâu thuẫn trong cách tiếp cận về Syria như Mỹ- Nga.

Bà Merkel nói: “Để thành công trong việc giải quyết cuộc nội chiến Syria và cuộc chiến đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, chúng ta cần phải hợp tác với Mỹ và với Nga. Nếu không, chúng ta cũng không thể đưa ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này”.

Việc thủ tướng Merkel cho phép tiếp nhận hàng nghìn người tị nạn đang đối mặt với sự chỉ trích của các chính trị gia Đức. Nhiều người cho rằng, chính phủ của bà Merkel đang mất kiểm soát về tình hình người tị nạn.

Bảo vệ quan điểm của chính phủ, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel cho rằng, dòng người tị nạn kỉ lục vào Đức có thể giúp giảm việc thiếu nguồn nhân lực có tay nghề tại Đức, vì 77% những người tị nạn đang ở độ tuổi lao động./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết