Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 08:53

Đường bị ngập nước, gây tai nạn giao thông liên tiếp...! 

Theo người dân sống cặp QL1 (tuyến tránh TP.Tân An, km 1948+700, đoạn từ ngã tư QL62-QL1 đến phía trước Cục Thuế Long An, thuộc phường 4, TP.Tân An), trong đêm 27/8/2017 xảy ra 5 vụ té ngã do mưa lớn, nước ngập nên người đi mô tô, xe máy không quan sát và bị sụp “ổ voi .


Chị Trần Thị Ngọc Lữ bức xúc vì có nhiều nạn nhân té ngã do sụp “ổ voi” trên QL1.

Chị Trần Thị Ngọc Lữ - chủ bãi giữ xe gần nơi xảy ra các vụ té ngã cho biết: "Tôi thấy người ta chạy xe mô tô té ngã quá nhiều nên rất lo lắng, trong đó có 2 người bị gãy xương đòn, 1 người bị gãy chân, 2 người gửi xe ở bãi xe của tôi để vô bệnh viện cấp cứu".

Chị Lữ điện thoại báo cho đơn vị quản lý tuyến đường và Ban An toàn giao thông tỉnh Long An. Đồng thời, điện thoại đường dây nóng Báo Long An để phản ánh.


Đoạn đường bị ngập nước, gây hư hỏng và sụt lún.

Anh Nguyễn Hoàng Minh - lái xe Honđa khách cho biết: "Thấy người đi đường té ngã quá nguy hiểm vì lượng xe lưu thông rất nhiều, người dân đem cây cối ra chặn, lấp ổ gà để người đi đường biết mà tránh."

Sáng ngày 28/8/2017, đơn vị sửa chữa lấp “ổ voi” tại khu vực nói trên và tiến hành dọn dẹp để thoát nước.


Công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 886 - Thành Nam sửa chữa mặt đường bị hư hỏng.

Hạt trưởng Quản lý QL1 (địa bàn Long An) - Nguyễn Tuấn Kiệt có mặt tại hiện trường cho biết: Các cơ sở kinh doanh và người dân sống cặp QL1 tự ý đổ nền nhà cao hơn mặt đường, lấn chiếm lòng lề đường, đồng thời bơm thoát nước ra lộ khi trời mưa, gây cảnh ngập kéo dài, mặt khác do lưu lượng xe tải nặng lưu thông trên QL1 nhiều nên nền đường, mặt đường nhựa mau xuống cấp. Chỉ sau một đêm, một “ổ gà” biến thành “ổ voi” gây nguy hiểm cho người đi mô tô, xe máy.


Ống nước xả ra đường làm ngập nước.


Một cơ sở kho, bãi tự ý đổ nền cao hơn và lấn ra mép QL1 làm hẹp mặt đường và gây ngập nước.

Ông Kiệt cho biết thêm: Hạt Quản lý QL1 đang làm công văn xin ý kiến cấp trên cho lắp cống dọc tại khu vực bị ngập nước, đoạn từ ngã tư QL62-QL1 đến phía trước Cục Thuế Long An (khoảng 500m) để giải quyết tình trạng ngập cục bộ gây hư hỏng nền đường./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết