Tiếng Việt | English

03/02/2023 - 08:22

ECDC: Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở châu Âu đã được cải thiện

ECDC cho biết các chỉ số về tỷ lệ nhập viện, tỷ lệ bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt, tỷ lệ tử vong vì COVID-19... đều ở mức thấp nhất trong 12 tháng qua.


Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Cremona, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/2, phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn báo cáo được công bố cùng ngày của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 ở lục địa này đã cải thiện trong tuần thứ 4 của năm 2023 (tuần kết thúc vào ngày 29/1).

ECDC chỉ ra rằng dữ liệu được báo cáo cho thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Liên minh châu Âu và Khu vực Kinh tế châu Âu có sự cải thiện về tổng thể và liên tục.

Các chỉ số về tỷ lệ nhập viện, tỷ lệ bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt, tỷ lệ tử vong vì COVID-19... đều ở mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Tuy nhiên, một số quốc gia châu Âu đã báo cáo mức gia tăng các ca mắc trong thời gian gần đây, dù các chỉ số vẫn tương đối thấp ở những nước bị ảnh hưởng.

ECDC lưu ý mặc dù tình hình dịch tễ học đã được cải thiện, COVID-19 vẫn tiếp tục đè nặng lên các hệ thống y tế của EU và Khu vực Kinh tế châu Âu.

Đặc biệt, tổng cộng có hơn 1.000 trường hợp tử vong vì COVID-19 đã được báo cáo tại 26 quốc gia EU và Khu vực Kinh tế châu Âu trong tuần thứ 4 của năm 2023.

Vì vậy, ECDC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine mũi nhắc lại phòng virus SARS-CoV-2, nhất là đối với các nhóm dễ bị tổn thương./.

Đức Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết