Tiếng Việt | English

11/09/2019 - 04:35

Facebook: Người dùng sắp gặp khó chịu với tính năng mới trên iPhone

Facebook đã xuất bản một bài đăng trên blog, trong đó cảnh báo người dùng có thể gặp khó chịu với những thay đổi về chế độ quyền riêng tư trên iPhone khi Apple ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 13.

Ảnh minh họa. (Nguồn: MSN)
Facebook mới đây đã xuất bản một bài đăng trên blog về cách ứng dụng di động Facebook trên iPhone và điện thoại Android sử dụng dữ liệu vị trí, trong đó cảnh báo người dùng có thể gặp khó chịu với những thay đổi về chế độ quyền riêng tư trên iPhone khi Apple tung ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 13.

Bài đăng trên blog dường như là một cách để Facebook đi trước một bước khi Apple và Google chuẩn bị phát hành các bản cập nhật hệ điều hành iOS và Android có thể khiến người dùng Facebook không hài lòng vì sự thu thập dữ liệu riêng tư của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

"Cài đặt vị trí Android hoặc iOS cho phép bạn kiểm soát khi bạn chia sẻ 'Vị trí chính xác' thiết bị của mình với các ứng dụng như Facebook," một giám đốc kỹ thuật của Facebook đã viết trong một bài đăng trên blog. "Đó là lý do tại sao chúng tôi lại cho bạn biết rằng Android và iOS đã phát hành các phiên bản mới, bao gồm các bản cập nhật về cách bạn có thể xem và quản lý vị trí của mình."

iOS 13, phiên bản hệ điều hành sắp tới của iPhone, sẽ cung cấp một tính năng cửa sổ bật lên thông báo cho người dùng về số lần một ứng dụng sử dụng vị trí nền trong vài ngày qua. Vị trí nền có thể hữu ích cho nhiều ứng dụng như bản đồ hoặc cho các chức năng của Facebook như đăng ký sử dụng dịch vụ, nhưng nó cũng có thể bị các nhà sản xuất ứng dụng lạm dụng để thu thập dữ liệu theo mong muốn của người dùng.

Điều đó có nghĩa là một số người dùng Facebook có thể sớm phải đối mặt với cửa sổ thông báo bật lên do Apple tạo ra nói với họ rằng Facebook đã sử dụng vị trí điện thoại vài lần trong ngày và cả một bản đồ đánh dấu nơi Facebook hỏi điện thoại tọa độ.

"Nếu bạn đang sử dụng iOS 13, bạn sẽ bắt đầu nhận được thông báo về thời điểm một ứng dụng đang sử dụng vị trí chính xác của điện thoại và số lần một ứng dụng đã truy cập thông tin đó," theo Facebook. "Thông báo cũng sẽ bao gồm bản đồ dữ liệu vị trí mà ứng dụng đã nhận được và giải thích lý do tại sao ứng dụng sử dụng loại thông tin vị trí đó."

Bài đăng trên blog của Facebook cũng đề cập đến Android, cũng có các tính năng vị trí mới trong phiên bản mới nhất, 10.

"Nếu bạn quyết định cập nhật lên Android 10, bạn sẽ có tùy chọn cho phép các ứng dụng riêng lẻ truy cập vào vị trí chính xác của mình, trong khi bạn sử dụng ứng dụng hoặc khi bạn không sử dụng ứng dụng," theo Facebook.

Bài đăng trên blog Facebook cũng cho biết thêm rằng mạng xã hội này thể thu thập thông tin vị trí thông qua các phương pháp thay thế ngay cả khi người dùng tắt cài đặt định vị trên thiết bị.

"Chúng tôi vẫn có thể biết được vị trí của bạn bằng cách sử dụng những thứ như đăng ký, sự kiện và thông tin về kết nối Internet của bạn," theo bài đăng trên blog của Facebook./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết