Tiếng Việt | English

30/12/2016 - 05:23

Galaxy S7 là mô hình khó tháo dỡ nhất

LG G5 đứng đầu danh sách dễ sửa chữa nhất trong khi Galaxy S7 là mô hình khó nhất, theo iFixit.

Galaxy S7 là mô hình khó tháo dỡ nhất

iFixit, chuyên gia tháo dỡ các thiết bị, đặc biệt là điện thoại thông minh, điểm lại những mô hình điện thoại thông minh với nhiều cấp độ sửa chữa trong năm 2016.

Các chuyên gia sửa chữa của iFixit đã đưa ra một bảng đồ họa liệt kê các điện thoại phổ biến nhất theo thứ tự "sửa chữa". Đứng đầu là mô hình mô đun G5 LG nhờ thiết kế của nó tạo điều kiện dễ dàng bảo trì và sửa chữa. Mô hình này được iFixit đánh giá với số điểm 8/10.

Tiếp theo là các mô hình Google Pixel, với số điểm ngang với iPhone 7 (7/10), nhưng không cùng lý do. Vấn đề của các mô hình thương hiệu Google là phải mở một cách hết sức cẩn thận không sẽ có thể làm hỏng điện thoại. Tuy nhiên, khi đã «khám phá» máy, các thành phần có thể được thay thế dễ dàng. Trường hợp của iPhone, các chuyên gia phải sử dụng 4 tuốc nơ vít khác nhau để thực hiện việc tháo dỡ.

Đứng cuối danh sách tháo dỡ là Galaxy S7 với số điểm là 3/10. Các mô hình điện thoại Samsung bị chỉ trích do sự hiện diện quá nhiều của keo trên tất cả các tầng trong cấu tạo máy và việc sử dụng kính ở mặt trước và mặt sau khiến cho việ tháo dỡ phải hết sức thận trọng. Tuy nhiên, một số thành phần là mô-đun./. 

CTV Quế Ánh/VOV.VN (Theo Cnetfrance.fr)

Chia sẻ bài viết