Tiếng Việt | English

29/01/2022 - 11:50

Gần 345 triệu thiết bị đeo dự kiến xuất xưởng năm 2022

Công ty phân tích ABI Research đã công bố một dự báo liên quan đến thị trường thiết bị đeo vào năm 2022, với rất nhiều kỳ vọng về doanh số bán hàng được đưa ra.

Theo Gadgettendency, trong thông cáo báo chí của mình, ABI Research cho biết, trong thời kỳ đại dịch Covid-19, thiết bị đeo đã trở thành một công cụ để theo dõi các chỉ số sinh lý và chống lại sự lây lan của dịch bệnh. Vào năm 2020, lượng thiết bị đeo được xuất xưởng lên tới 259,63 triệu chiếc, với doanh số thiết bị theo dõi hoạt động thể chất là 112,15 triệu chiếc và smartwatch là 74,3 triệu chiếc.

Đại dịch Covid-19 dẫn đến nhu cầu tăng mạnh cho thiết bị đeo. Ảnh REUTERS

Đại dịch Covid-19 dẫn đến nhu cầu tăng mạnh cho thiết bị đeo. Ảnh REUTERS

Với sự gia tăng số lượng các trường hợp sử dụng và bổ sung các chức năng mới, sự tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục trong hiện tại. Vào năm 2021, 304,69 triệu thiết bị đeo đã được xuất xưởng trên toàn thế giới, đồng thời ABI Research cho biết doanh số thiết bị đeo vào năm 2022 sẽ đạt 344,9 triệu chiếc, tức tăng 13,2%.

Khi mọi người vẫn đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thế giới chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến của tai nghe không dây nhằm đáp ứng nhu cầu âm thanh cá nhân. Theo ABI Research, doanh số tai nghe không dây sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới và vượt mức 1 tỉ chiếc vào năm 2026. Nhu cầu sẽ được thúc đẩy bởi việc giảm giá và đổi mới công nghệ, bao gồm hỗ trợ cho âm thanh Bluetooth Low Energy (BLE), máy học tập tí hon (TinyML) và các cảm biến nhúng sẽ mở ra các trường hợp sử dụng mới.

Tai nghe không dây thực sự (TWS) được cho là danh mục thiết bị đeo hứa hẹn nhất và một trong những lĩnh vực mà các nhà phân tích nhận thấy sự tiến bộ trong công nghệ giảm tiếng ồn. Ngoài ra, ABI Research coi TSW là động lực tăng trưởng quan trọng trong việc áp dụng trợ lý giọng nói vì điều khiển bằng giọng nói trở thành giao diện người dùng chính để điều khiển rảnh tay các thiết bị thông minh. Theo ABI Research, đến năm 2026, lượng xuất xưởng toàn cầu của TWS dự kiến sẽ vượt 600 triệu chiếc./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích