Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 01:20

Gần tết, cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản

Thời điểm cận tết, lực lượng công an bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản. Theo thống kê năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 315 vụ trộm; trong đó có 172 vụ trộm đột nhập và 143 vụ trộm nóng xe môtô.

15 giờ, ngày 12/01/2018, tại nhà Phạm Hồng Tươi ở ấp Phước Thới, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bị mất trộm 31 triệu đồng. Qua điều tra truy xét, Công an huyện bắt Huỳnh Tấn Phúc (SN 1995), ngụ ấp Tân Thanh B, xã Phước Lại (người làm công cho gia đình chị Tươi) là đối tượng trộm.

Hiện trường một vụ trộm đột nhập 

Vào khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 08/01/2018, 1 vụ trộm nóng xe môtô xảy ra tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Lợi dụng sơ hở của anh Phan Nguyễn Huy Cường, ngụ xã Đức Hòa Hạ, để xe không người trông coi, đối tượng trộm dùng đoản bẻ khóa, lấy trộm xe chạy được khoảng 20 mét thì bị người dân và Công an xã bắt quả tang. Qua điều tra, đối tượng trộm khai tên Trần Văn Giang (SN 1995), ngụ quận 6, TP.HCM. Cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 1 xe môtô, 2 điện thoại di động và 5 mũi đoản tự chế.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, theo dự báo, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh. Nhằm bảo đảm an toàn tài sản của người dân, Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, khuyến cáo: Khi người dân có việc ra khỏi nhà, cần có người trông coi hoặc gửi hàng xóm, gia cố lại cửa nhà và lam gió. Vì những nơi này, đối tượng trộm thường lợi dụng sơ hở để đột nhập vào. Nhiều hộ gia đình còn chủ quan, những tài sản có giá trị thường không cất, khóa cẩn thận, tội phạm khi đột nhập vào nhà thì dễ dàng tìm thấy tài sản để trộm cắp. Do vậy, để bảo đảm an toàn tài sản, người dân và các cơ quan, đơn vị cần nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản. Để phòng ngừa loại tội phạm này, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2018 gần kề./.

Ðan Thy

Chia sẻ bài viết