Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 13:56

Gây tai nạn 2 người chết, tài xế Sở Tài chính lĩnh 3 năm tù

Say rượu lái xe gây tai nạn, tài xế Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang bỏ mặc người bị nạn chạy khỏi hiện trường. Sau đó người này tiếp tục gây tai nạn rồi lái xe bỏ trốn.

Bị cáo Dũng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23-11
Ngày 23-11, TAND huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Dũng, tài xế của Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang 3 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, chiều 25-8, Hồ Thanh Dũng (46 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) chạy xe của cơ quan về dự tiệc tại quê nhà ở huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Tối cùng ngày, Dũng lái xe quay về nhà ở TP Cần Thơ. Đi đến xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, Dũng lạc tay lái va chạm vào hai người đang ngồi bên đường là anh Nguyễn Thanh Tùng và ông Lê Tuấn Khởi.

Sau khi gây tai nạn, Dũng không đưa người bị nạn đi cấp cứu mà lái xe rời khỏi hiện trường.

Khi đến địa phận thị xã Bình Minh, Vĩnh Long, Dũng va chạm tiếp với xe máy, xe đạp đi ngược chiều nhưng vẫn không dừng xe để chở 3 người bị nạn đi cấp cứu mà tiếp tục bỏ trốn.

Mãi đến khi qua địa phận Cần Thơ, Dũng mới đến Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Cần Thơ trình báo sự việc.

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, công an TP Cần Thơ tiếp nhận tin báo, lập biên bản sự việc và đo nồng độ cồn trong hơi thở của Dũng là 0,596mg/l.

Sau tai nạn, anh Tùng và ông Khởi được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, cả hai đã tử vong. Ba người khác bị thương tích.

Sau vụ việc, gia đình Dũng đã tự thỏa thuận bồi thường cho thân nhân anh Tùng và ông Khởi, mỗi gia đình 75 triệu đồng.

Đối với xe sau khi xảy ra tai nạn, giữa Dũng và đại diện theo ủy quyền của Sở tài chính tỉnh Hậu Giang đã tự thỏa thuận về việc bồi thường, sửa chữa xe, không yêu cầu cơ quan tố tụng giải quyết, cơ quan điều tra đã trao xe cho đại diện Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang để sửa chữa./.

Minh Tâm/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích