Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 10:57

Ghi nhận tại những điểm đấu nối trái phép với Đường tỉnh 827

Đường đấu nối là những tuyến đường hẻm đô thị và đường giao thông nông thôn (GTNT), hương lộ kết nối tuyến đường tỉnh (ĐT), quốc lộ, cao tốc để phục vụ nhu cầu kết nối giao thông. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tiến hành xây dựng đường đấu nối phải được sự đồng ý của đơn vị quản lý tuyến đường. Cụ thể, việc đấu nối với ĐT 827 phải được sự đồng ý của Sở Giao thông Vận tải. Hiện nay, trên ĐT 827, tình trạng các tuyến đường hẻm, GTNT và tuyến hương lộ kết nối với đường chính diễn ra rất phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT).

Do nhu cầu sản xuất, kinh doanh

Bắt đầu từ nút thắt cổ chai khu vực Bệnh viện Phụ sản Long An và Trung tâm Giáo dục thường xuyên (thuộc phường 7, TP.Tân An) xuôi về hướng huyện Châu Thành có nhiều tuyến đường hẻm kết nối với ĐT 827. Điển hình là gần nhà máy sản xuất nước đá ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP.Tân An, có một tuyến đường hẻm kết nối với nút thắt cổ chai ĐT 827. Khu vực này, xe môtô, kể cả xe ba bánh và ôtô tải thường xuyên đi ngược chiều để ra vào con hẻm này, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Tình trạng đi ngược chiều trên ĐT 827 diễn ra khá phổ biến

Tiếp một đoạn thuộc khu phố 1, phường 7 có điểm đấu nối với ĐT 827 nhưng không hề có biển báo hiệu. Đây là hẻm nhỏ, chỉ có một vài hộ dân ở sâu phía trong. Tuy nhiên, khu vực này có lớp học thêm nên nhiều học sinh ra vào, các em đi ngược đường để qua quãng hở băng qua ĐT 827 (khu vực ấp Bình Nam, xã Bình Tâm). Thực tế, đã xảy ra vài vụ va quẹt giao thông tại đây.

Tại khu vực ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, đường GTNT kết nối ĐT 827 khu vực Km số 1 (tuy nhiên không có biển báo hiệu giao cắt với đường ưu tiên). Khu vực này từng xảy ra vụ TNGT làm chết 1 người vào năm 2016. Tại địa bàn ấp 6, ấp 7, xã Vĩnh Công xuất hiện hàng loạt cơ sở kho hàng chứa thanh long xuất khẩu, lượng xe tải, xe ba bánh, container ra vào thường xuyên. Được biết, khu vực này, người dân đi thẳng ra ĐT 827 (qua quãng hở thuộc Km số 5, ĐT 827) nên nguy cơ xảy ra TNGT khá cao.

Cần có giải pháp khắc phục

Trên địa bàn phường 7 và xã Bình Tâm, TP.Tân An và các xã Hòa Phú, Vĩnh Công, huyện Châu Thành có trên chục điểm đấu nối với ĐT 827, tuy nhiên không có biển báo với đường ưu tiên. Ngoài ra, nhiều kho bãi chứa thanh long cũng không có biển báo stop khi đấu nối với ĐT 827 và còn nhiều tuyến đường nhỏ đi vào các vườn thanh long, băng cắt với ĐT 827 ở những chỗ khuất, tiềm ẩn nguy cơ TNGT do che khuất tầm nhìn.

Đường GTNT ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành đấu nối ĐT 827 khu vực km số 2 từng xảy ra TNGT nghiêm trọng

Một vài tuyến đường GTNT xây dựng đạt chuẩn, nhưng biển báo giao cắt với đường ưu tiên lại bị hư hỏng, ngã đổ, rất cần được thay thế. Cụ thể là đường GTNT ấp 7 và ấp 6, xã Vĩnh Công và đường GTNT ấp 1, xã Hòa Phú.

Xe ben lại gây tai nạn chết người ở Châu Thành, Long An

Xe ben lại gây tai nạn chết người ở Châu Thành, Long An 

Cập Nhật 21-08-2016

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 21/8, tại khu vực ngã ba ĐT 827A-Phạm Văn Điền thuộc ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết tại chỗ...

Rất mong các địa phương có đường đấu nối với ĐT 827 rà soát phối hợp Thanh tra Giao thông Vận tải và phòng Kinh tế - Hạ tầng có giải pháp chấn chỉnh tình trạng đấu nối nhưng chưa bảo đảm an toàn giao thông và đấu nối trái phép vào tuyến ĐT 827, qua đó, có giải pháp lập lại trật tự, an toàn giao thông, kéo giảm TNGT.

Theo thống kê của Thanh tra Giao thông Vận tải, trên ĐT 827 có 35 trường hợp đấu nối nhưng chỉ có 23 trường hợp là có giấy phép. Tuy nhiên, đơn vị, cá nhân xin đấu nối chưa thực hiện cải tạo hoặc cải tạo nhưng chưa đạt yêu cầu, còn lại 12 trường hợp là chưa có giấy phép./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết