Tiếng Việt | English

14/12/2016 - 19:41

Giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

Nổ là cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, mồi chài những người có nhu cầu xin việc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan an ninh điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (SN 1978, trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Trần Công Trung bị cơ quan Công an bắt giữ

Theo tài liệu của cơ quan Công an, Trung là lao động tự do, hành nghề xe ôm ngoài Hà Nội, có quen biết với Phạm Thị Phượng (SN 1974, trú Cái Bè, Tiền Giang, làm nghề tự do), cả 2 đối tượng câu kết với nhau để lừa đảo. Với thủ đoạn giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, 2 đối tượng đi mồi chài những người đang cần tìm việc làm, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ.

Tháng 7/2013, Trung và Phượng hứa xin việc cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, nhận của 2 người tổng cộng số tiền 1,195 tỷ đồng.

Nhưng sau khi nhận tiền của các nạn nhân, các đối tượng không xin được việc làm cũng không trả lại tiền cho bị hại mà chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục truy bắt đối tượng Phạm Thị Phượng để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

CTV Ngọc Nam/VOV.VN

Chia sẻ bài viết