Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 20:30

Giả dạng nhân viên VNPT gọi điện đòi nợ, hù dọa khách hàng

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân, một số đối tượng xấu đã giả danh nhân viên VNPT Long An để lừa đảo, đe dọa nhiều người chiếm đoạt tài sản.

Tình trạng giả mạo nhân viên VNPT hù dọa khách hàng đã xảy ra thời gian qua (ảnh minh họa – internet)

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng – Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Long An, thời gian qua và gần đây vẫn xuất hiện một số đối tượng gọi vào số điện thoại của nhiều khách hàng tự xưng là nhân viên VNPT rồi đòi nợ cước. Có những khách hàng bị các đối tượng này yêu cầu thanh toán gần 10 triệu đồng.

“Sau khi thông báo, các đối tượng nhẹ giọng hướng dẫn khách hàng bấm số 0 để biết thêm chi tiết hoặc bấm số 9 để làm theo hướng dẫn. Những đối tượng này còn đưa ra lời đe dọa nếu khách hàng không thanh toán sẽ cắt liên lạc. Có nhiều khách hàng bị đe dọa nếu không đóng tiền cước thì sẽ đưa ra tòa xử lý”, ông Hưng cho biết thêm.

Được biết, với cách lừa đảo, hù dọa trên, cũng có những trường hợp tưởng là nhân viên VNPT nên nghe theo hướng dẫn của các đối tượng để rồi mất tiền.

Trước tình trạng giả mạo nhân viên VNPT để lừa đảo, đe dọa, chiếm đoạt tiền của người dân như trên trong thời gian qua, VNPT Long An đã có nhiều thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng đến quý khách hàng cảnh giác. Qua đó khuyến cáo khách hàng không làm theo hướng dẫn của chúng.

Trong trường hợp cần kiểm tra tính xác thực của thông tin được đề nghị, VNPT Long An khuyến cáo khách hàng vui lòng liên hệ các điểm giao dịch của VNPT gần nhất hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng theo số điện thoại (072) 800126 để được hỗ trợ, giải đáp./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết