Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 20:40

Giá dầu châu Á tiếp tục giảm do lo ngại nguồn cung dư dôi

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Giá dầu trên thị trường châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chiều 22/7 trong bối cảnh thông tin từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy kho dầu dự trữ của Mỹ đầy lên trong tuần trước đó.

Cụ thể, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Chín giảm 68 xu Mỹ xuống còn 50,18 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng giảm 52 xu Mỹ xuống còn 56,52 USD/thùng.

Trước khi có thông báo chính thức trong ngày 22/7 về kho dự trữ dầu từ Bộ Năng lượng Mỹ, API ước tính dự trữ dầu của Mỹ tăng thêm 2,3 triệu thùng trong tuần vừa qua.

Chuyên gia Bernard Aw thuộc IG Markets tại Singapore, cho biết giá dầu thô vẫn tiếp tục chịu áp lực do lo ngại nguồn cung ứng tiếp tục dư thừa.

Ngoài ra, những lo ngại về việc Iran quay trở lại thị trường xuất khẩu dầu mỏ sau khi nước này đạt được một thỏa thuận với Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức) về chương trình hạt nhân của mình. Đổi lại Tehran có thể tăng lượng dầu xuất khẩu.

Đồng USD mạnh lên do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cuối năm nay, khiến dầu mỏ trở nên đắt đỏ hơn với người mua sử dụng các đồng tiền khác. Điều này cũng làm giá dầu sụt giảm./.

Theo Vietnam+
 

Chia sẻ bài viết