Tiếng Việt | English

25/06/2020 - 10:21

Gia đình là số một

Hạnh phúc lớn nhất của đời người là được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, được nuôi dạy, chăm sóc trong vòng tay yêu thương của ông bà, cha mẹ. Gia đình là nơi ta được sinh ra, được nuôi nấng trưởng thành và không nơi đâu bao dung như gia đình. Mỗi khi vấp ngã, điều đầu tiên ta nhớ đến là gia đình và những người thương yêu. Nơi đó sẽ đón ta về, vỗ về âu yếm, xoa dịu những nỗi đau, tiếp thêm sức mạnh để ta đứng dậy sau những va vấp của cuộc đời. Nơi đó có mẹ với tình yêu thương bao la, luôn tha thứ cho mọi lỗi lầm và yêu thương ta vô điều kiện. Mẹ dạy bảo những điều hay lẽ phải, lo cho ta từng bữa ăn, giấc ngủ, chia sẻ những vui, buồn trong cuộc sống. Nơi đó có cha luôn nghiêm khắc nhưng luôn quan tâm, theo dõi từng bước ta đi và kịp thời hỗ trợ mỗi khi ta cần. Nơi đó còn có ông bà luôn hết lòng yêu thương con cháu.

Gia đình là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh cho mỗi chúng ta để rồi trên bước đường đời mỏi mệt, nơi đó lại đón chúng ta về trong vòng tay yêu thương. Hạnh phúc nhất là khi bạn có gia đình bên cạnh, được yêu thương, chia sẻ. Và bữa cơm gia đình là nơi gắn kết yêu thương. Có ai đó từng nói, bữa cơm là thước đo hạnh phúc gia đình, điều đó quả không sai, bởi bữa cơm gia đình gói ghém tất cả tình yêu thương của mẹ trong từng món ăn. Là nơi con cháu thể hiện lòng hiếu thảo khi dành cho ông bà những món ngon. Là dịp để các thành viên quây quần bên nhau, chia sẻ những vui buồn sau một ngày làm việc. Có lẽ không có bữa ăn nào ngon hơn bữa cơm gia đình, nhất là đối với những đứa con sống xa nhà. Cứ mỗi lần nhìn những gia đình khác quây quần bên mâm cơm, lòng lại nao nao nhớ những bữa cơm bình dị nhưng ấm áp của mẹ.

Người ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để về, đó là gia đình. Gia đình là chốn bình yên, là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi người./.

Diệu Ái

Chia sẻ bài viết