Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 10:10

Gia đình nông dân tiêu biểu xây dựng nông thôn mới

Đến cuối năm 2014, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với tổng nguồn vốn đầu tư gần 230 tỉ đồng, ngoài ngân sách Nhà nước, nhân dân đóng góp hơn 9 tỉ đồng. Trong đó, gia đình bà Lưu Thị Thủy, ngụ ấp Hưng Tân là một trong những gia đình điển hình.

Sau khi được tuyên truyền về chủ trương, mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình bà không đắn đo, tự nguyện hiến gần 8.000m2 đất để thi công xây dựng đê bao kết hợp lộ bờ Tây kênh 79. Giờ đây, con đường được trải đá phẳng lỳ, rộng rãi, tạo thuận lợi hơn trong việc đi lại, sản xuất nông nghiệp của người dân.

Cây cầu bắc qua kênh T35 nối 2 ấp Gò Gòn và Hưng Tân xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Bà tổ chức vận động nhân dân trong khu vực đóng góp hơn 50 triệu đồng, riêng gia đình bà đóng góp 20 triệu đồng để xây dựng cây cầu bêtông cốt thép.

Ngoài ra, gia đình bà Thủy còn tích cực tham gia các phong trào khác do chính quyền địa phương phát động. Gia đình bà còn là tấm gương sáng tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Về xã Hưng Thạnh hôm nay dễ dàng nhận thấy tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới hiển hiện trên nét mặt mỗi người dân. Đường liên ấp, liên xã được láng nhựa, bêtông hóa, giúp người dân đi lại thuận lợi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Sự khởi sắc ở vùng quê nông thôn Hưng Thạnh nói riêng và Tân Hưng nói chung có sự đóng góp tâm huyết của những cá nhân tiêu biểu như bà Lưu Thị Thủy./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết