Tiếng Việt | English

23/11/2023 - 10:15

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Ý thức được gia đình là tế bào của xã hội, gia đình ông Võ Văn Hiệp (SN 1951) và bà Võ Thị Kim Y (SN 1957), khu phố 3, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con nên người.

Ông Võ Văn Hiệp và bà Võ Thị Kim Y duy trì bữa cơm gia đình để tình cảm vợ chồng thêm khắng khít

Ông Võ Văn Hiệp và bà Võ Thị Kim Y duy trì bữa cơm gia đình để tình cảm vợ chồng thêm khắng khít

Kết hôn năm 1977, ông Hiệp và bà Y luôn nhường nhịn, thấu hiểu nhau. Cuộc sống lúc đó còn khó khăn, thiếu thốn, ông bà đồng lòng, cùng nhau cố gắng vươn lên. 46 năm chung sống, vợ chồng ông Hiệp có với nhau 4 người con (2 trai, 2 gái). Hiện nay, các con đều trưởng thành và yên bề gia thất. Kinh tế gia đình của ông bà cũng ổn định.

Năm 2012, gia đình ông Hiệp được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa. Trong nhà ông Hiệp, các thành viên hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau. Người lớn luôn mẫu mực để làm gương cho con cháu noi theo. Dù các con đã trưởng thành nhưng ông bà vẫn thường xuyên nhắc nhở ý thức xây dựng gia đình hạnh phúc, sống lành mạnh.

Ông Hiệp tâm sự: “Vợ chồng tôi làm gương cho các con về cách sống, ứng xử trong gia đình, uốn nắn các con vào nề nếp ngay từ nhỏ. Vợ chồng tôi không áp đặt suy nghĩ để tạo áp lực mà định hướng đúng, sai để các con hiểu. Không phân biệt nam, nữ hay con dâu, con rể, gia đình tôi thương yêu các con như nhau. Nhìn thấy các con khôn lớn, lập gia đình, có công việc, thu nhập ổn định, vợ chồng tôi cũng an lòng”.

“Xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ có nuôi dạy các con nên người mà vợ chồng tôi còn tôn trọng nhau. Trước khi làm việc gì, vợ chồng tôi đều trao đổi với nhau. Tuy bận việc đồng áng nhưng tôi vẫn thường san sẻ chuyện bếp núc, dọn dẹp nhà cửa với vợ” - ông Hiệp chia sẻ.

Dù công việc bận rộn nhưng các thành viên đều sắp xếp thời gian để duy trì bữa cơm gia đình. Từ đó, góp phần đoàn kết, khắng khít tình cảm của các thành viên gia đình hơn.

Không chỉ “trong ấm” mà mọi thành viên trong gia đình luôn có cách ứng xử để “ngoài êm”, được người dân trong khu phố quý mến. Bên cạnh đó, vợ chồng ông Hiệp, bà Y gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

Nhắc về gia đình ông Hiệp, Trưởng khu phố 3, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa - Nguyễn Văn Nhách nói: “Gia đình ông Hiệp tích cực tham gia đóng góp xây dựng khu phố trên nhiều lĩnh vực. Nhiều năm liền, gia đình ông Hiệp đều được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa. Ngoài gương mẫu trong thực hiện nếp sống văn minh, gia đình ông Hiệp còn chịu khó, tích cực lao động, sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng”./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết