Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 09:58

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Bằng sự tảo tần, chịu thương, chịu khó và tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con, vợ chồng ông Trần Văn Mon (SN 1960) và bà Phan Thị Rí (SN 1965, ngụ ấp Đức Hạnh 1, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã vun đắp tổ ấm viên mãn, nơi hạnh phúc luôn đong đầy.

Gia đình ông Trần Văn Mon và bà Phan Thị Ri

Bên hiên nhà rợp bóng cây xanh, ông Mon nở nụ cười hiền hậu khi kể về hành trình vun đắp tổ ấm của mình. Vợ chồng ông sinh ra và lớn lên chính tại mảnh đất này, bám ruộng, bám vườn, chăn nuôi bò để sinh sống.

Nhớ về những ngày tháng gian khó nuôi dạy các con, bà Rí không khỏi bồi hồi. “Khi các con còn nhỏ, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Kinh tế không khá giả nên đứa nào đi học là phải vay tiền cho đứa đó.ba đứa con đi học là vay 3 lần nhưng vợ chồng tôi may mắn vì đứa nào cũng chăm ngoan, chịu học. Dù khó khăn đến mấy, vợ chồng tôi cũng quyết tâm cho con học đến nơi đến chốn” - bà Rí nói.

Tuy vất vả nhưng vợ chồng ông bà luôn đặt việc học của con lên hàng đầu; là người bạn đồng hành, khích lệ các con trong suốt quá trình học tập. Nhờ sự động viên và hỗ trợ của cha mẹ, người con gái lớn của ông bà trở thành bác sĩ, hiện công tác tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), 2 người con trai cũng có công việc ổn định trong lĩnh vực đo đạc đất đai và công nghệ thông tin.

Bà Rí tâm sự: “Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình tôi xuất phát từ những điều giản dị, vợ chồng luôn thấu hiểu, chia sẻ, cùng nhau vun vén cho tổ ấm. Vợ chồng tôi ít khi cãi nhau vì mỗi người đều nhường nhịn một chút.

Đặc biệt, bữa cơm gia đình là nơi gắn kết yêu thương, liều thuốc tinh thần giúp gia đình tôi thêm gắn bó. Do đó, công việc hàng ngày dù bận đến mấy, tôi cũng tự tay nấu cơm cho cả nhà”.

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Gia đình văn hóa tiêu biểu 

Ý thức được gia đình là tế bào của xã hội, gia đình ông Võ Văn Hiệp (SN 1951) và bà Võ Thị Kim Y (SN 1957), vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con nên người.

Mấy mươi năm nay, vợ chồng ông Mon cùng nhau vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy các con thành đạt; trở thành tấm gương sáng cho những gia đình trong khu vực noi theo, góp phần xây dựng cộng đồng văn minh, hạnh phúc./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết