Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 05:15

Giả nhặt được vàng để chiếm đoạt tài sản

Giả nhặt được vàng trước mắt người đi đường, hai đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/5/2017, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm vụ án "Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Đào Công Nông (SN 1978) và bị cáo Lê Phú Trương (SN 1980) cùng ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tăng mức hình phạt đối với cả hai bị cáo theo yêu cầu kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 8 giờ ngày 9/11/2016, Đào Công Nông rủ Lê Phú Trương cùng uống cà phê và bàn bạc tìm người có tài sản đi đường để ra tay lừa đảo.

Để thực hiện ý đồ, Nông và Trương thỏa thuận khi phát hiện người đi đường có đeo vòng vàng thì Trương sẽ chạy trước giả vờ rớt cục đá nhỏ bọc trong tờ tiền để người đi đường chú ý. Còn Nông có nhiệm vụ cầm miếng vàng giả gói trong tờ tiền đi sau để dụ người đi đường tin là Nông lượm được vàng rồi tìm cách chia đôi tài sản cùng người đi đường với điều kiện người đi đường phải giao vàng hoặc tiền mặt.

Thực hiện hành vi, Nông điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 71B2-162.96 còn Trương điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 60F1-159.42 đi từ Bình Dương về các tỉnh miền Tây để “săn hàng”.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi hai đối tượng lưu thông đến khu vực Đường tỉnh 830B, trước cổng Cty giày Chingluh, thuộc khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức thì phát hiện chị Đinh Thị Thêm đeo vòng vàng nên bám theo để thực hiện hành vi theo đúng kế hoạch bàn trước và lừa đảo của chị Thêm 1 nhẫn vàng 24K cùng 550 ngàn đồng.

Tuy nhiên, do nghi ngờ mình bị lừa nên chị Thêm điện báo cho lực lượng công an và chỉ ít phút sau cả Nông và Trương bị bắt ngay tại Quốc lộ 1 khi trên đường tẩu thoát.

Khai nhận với cơ quan điều tra, trước đó, Nông và Trương còn thực hiện trót lọt một vụ lừa đảo tương tự trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trước tính chất, hành vi của các bị cáo cùng yêu cầu kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tăng mức xử phạt từ 1 năm tù lên 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Đào Công Nông và tăng mức án từ 9 tháng tù lên 2 năm tù đối với bị cáo Lê Phú Trương mà TAND huyện Bến Lức tuyên trước đó./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết