Tiếng Việt | English

16/08/2017 - 08:05

Giá vàng hôm nay 16/8: Dồn nhau tháo chạy, vàng đổ dốc

Giá vàng hôm nay 16/8 trượt dốc khỏi đỉnh cao vừa xác lập do giới đầu tư tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi đón nhận thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ và những động thái mới từ Triều Tiên.

Tới đầu giờ sáng 16/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 13,1 USD xuống 1.268,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 12,9 USD xuống 1.277,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,2% (+118 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: Lao dốc
Giá vàng thế giới đêm qua trượt dốc từ đỉnh cao vừa xác lập do giới đầu tư tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi đón nhận thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ và những động thái mới từ Triều Tiên.

Vàng giảm giá chủ yếu do dòng tiền bất ngờ tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam để xem xét. Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc khả năng tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa chiến lược nhằm vào khu vực đảo Guam theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một loạt các chỉ số kinh tế sáng sủa. Tổng mức bán lẻ tháng 7 của Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong khi niềm tin của các nhà sản xuất Mỹ cũng tăng mạnh. Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6%, thay vì mức tăng 0,4% như trong dự báo. Đây là diễn biến trái ngược với mức giảm 0,2% trong tháng 6.

Áp lực chốt lời cũng kéo vàng giảm giá nhanh.

Mặc dù giảm giá, vàng được dự báo vẫn có thể tăng nhanh trở lại do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là vấn đề nóng bỏng còn kéo dài. Những tiến bộ của Triều Tiên trong lĩnh vực tên lửa và hạt nhân là điều mà nhiều nước lo lắng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.287,7 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 90-100 ngàn đồng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 15/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước diễn biến giá vàng thế giới trượt khỏi mức cao nhất trong bối cảnh đồng USD tăng giá so với đồng Yên, thì giá vàng trong nước cũng thoái lui dần về quanh mức 36,2-36,3 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng mỗi lượng so với mức đỉnh thiết lập ở tuần trước.

Sự giảm điểm của thị trường vàng trong nước đã thu hút khách hàng giao dịch ở cả chiều mua lẫn bán. Tuy nhiên, các phát sinh chỉ ở mức độ nhỏ lẻ, nếu tính tổng số lượng giao dịch thì chỉ ghi nhận ở mức trung bình./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết