Tiếng Việt | English

17/04/2018 - 08:29

Giá vàng hôm nay 17/4: Căng thẳng bao trùm, vọt lên đỉnh giá

Giá vàng hôm nay 17/4 trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do đồng USD giảm mạnh và căng thẳng bủa vây các mối quan hệ quốc tế. Vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh có thể chỉ là bước đầu của cuộc chiến Nga-Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 17/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.348 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.350 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 300 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do căng thẳng bủa vây trong các quan hệ quốc tế. Vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh có thể chỉ là bước đầu của cuộc chiến Nga-Mỹ.

Thị trường vàng chỉ lắng dịu trong một khoảng thời gian khá ngắn đầu tuần trên thị trường châu Á sau khi cuộc không kích của Mỹ và Anh Pháp diễn ra chớp nhoáng hồi cuối tuần qua và gần như không làm xáo trộn cuộc sống người dân tại Syria.

Tuy nhiên, lo ngại bắt đầu gia tăng do trong bối cảnh căng thẳng bủa vây các mối quan hệ quốc tế. Giới đầu tư lo ngại sự bất ổn tại Syria mới chỉ bắt đầu khi mà Mỹ lập căn cứ quân sự mới tại Syria và vẫn cản báo tấn công Syria lần nữa nếu “Damascus tiến hành các cuộc tấn công vũ khí hóa học”.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Nga và Mỹ tiếp tục gia tăng sau các lệnh trừng phạt của Mỹ. Giới đầu tư cũng đang chờ đợi các phản ứng của Nga sau một loạt các sự kiện vừa diễn ra.

Trong khi đó, nguy cơ chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn rình rập. Bộ Tài chính Mỹ chưa gắn Trung Quốc với cái nhãn “thao túng tiền tệ” nhưng vẫn tiếp tục bày tỏ sự lo lắng về “hướng phát triển phi thị trường của nền kinh tế Trung Quốc”. Mỹ và Trung vẫn đang đe dọa áp thuế cao lên hàng hóa của nhau.

Trong bối cảnh này, vàng vẫn được xem là một tài sản an toàn và hút dòng tiền trên phạm vi toàn cầu.

Theo thông tin mới nhất, trái ngược với tuyên bố sớm rút khỏi Syria của ông Donald Trump, Mỹ đã thiết lập một căn cứ quân sự ở phía đông Deir ez-Zor, nằm gần 1 mỏ dầu do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát. Động thái mới được xem là kết quả sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu thuyết phục Mỹ duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria trong thời gian dài.

Trước đó, ngày 14/4, 3 nước Pháp, Anh đã tiến hành chiến dịch không kích đồng loạt vào nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus của Syria và gần thành phố Homs, nơi được cho là đang tàng trữ và sản xuất vũ khí hóa học. Vụ không kích diễn ra sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại thị trấn Douma ở Syria.

Căng thẳng trong khu vực có thể leo thang khi mà Đức đánh giá cuộc tấn công chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh vào Syria là cần thiết và thỏa đáng còn nhiều nước châu Âu khác bày tỏ sự lo ngại.

Một số dự báo cho rằng, vàng sẽ sớm phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.348 USD/ounce và tiến đến ngưỡng 1.355 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng trong nước ở mức cao tương đương so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 16/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, chứng kiến đà tăng phi mã của giá vàng thế giới trước tình hình chính sự căng thẳng giữa Mỹ và Syria, giá vàng trong nước tiếp tục được nâng lên vị thế mới. Lượng giao dịch phát sinh trong ngày tăng và bắt đầu sôi động hơn với ưu thế vượt trội thiên về xu hướng khách mua vàng vào, cho thấy tín hiệu khá tích cực của giá vàng trong tuần tiếp theo. Ghi nhận đến cuối phiên ngày , lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách hàng giao dịch tại Doji./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết